Theo nhà sản xuất ô tô tới từ Đức, phần cửa sau có thể không đóng hoàn toàn mặc dù người lái xe có đóng đúng cách thì nó vẫn có thể mở ra trong khi xe đang chạy.
Tổng cộng có 134 mẫu xe G-Class tại Hoa Kỳ bị ảnh hưởng. Bao gồm một số xe G550 và G63 đời 2019-2023 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/8/2018 đến ngày 6/12/2022.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Thông báo triệu hồi giải thích có sự sai lệch về vị trí giữa chốt cửa hậu và khóa chốt, khiến cho cửa hậu của các xe G-Class bị ảnh hưởng không thể đóng/mở hoặc khóa đúng cách.
Một thông báo bổ sung rằng trong trường hợp chốt an toàn trẻ em đã được kích hoạt cho cửa hậu, nếu sử dụng lực quá mạnh để cố gắng mở ra từ bên trong, các thành phần chốt cửa có thể bị biến dạng, từ đó khiến cửa hậu của những chiếc G-Class này không thể được mở từ bên ngoài.
Sự cố tiềm ẩn này được đánh giá sẽ là vấn đề lớn trong trường hợp xảy ra va chạm, tăng nguy cơ thương tích cho hành khách bên trong xe.
Đây là lần thứ hai những mẫu xe G-Class bị triệu hồi do lỗi liên quan tới khóa cửa. Trước đó vào năm 2021, hãng xe Đức đã phải đưa ra thông báo triệu hồi 17.800 chiếc G-class, đời từ 2019-2021, trong đó gồm 8.324 chiếc G550 và 9.476 chiếc G63 AMG. Tất cả những chiếc SUV này đều nằm trong thời gian sản xuất từ 22/6/2018 - 11/2/2021.
Các đại lý sẽ được thông báo về việc triệu hồi từ ngày 16/9, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo về việc triệu hồi sau ngày 30/9. Khóa cửa sau bên phải của những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bằng khóa mới.