Thứ 5, 29/08/2024, 07:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ bị "khai tử"?

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ bị "khai tử"?
(Tieudung.vn) - Theo trang Carscoops, sau năm năm kể từ khi Ferrari SF90 Stradale ra mắt, nhà sản xuất ô tô Ý đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để ngừng sản xuất mẫu xe này.

Trong tài chính quý 2, Ferrari cho biết tình hình kinh doanh của hãng đang cho thấy dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, thương hiệu xe Ý cũng lưu ý rằng một số mẫu xe đang có doanh số giảm bởi chúng sẽ sớm bị loại bỏ.

Cụ thể, Ferrari cho biết mẫu SUV Purosangue đang được đón nhận nồng nhiệt, cũng như Roma Spider và 296 GTS mui trần, nhưng doanh số của Roma coupe và 812 Competizione đã giảm vì bộ đôi này đang tiến gần đến cuối vòng đời của chúng.

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ bị "khai tử"?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đáng chú ý, thương hiệu  “ngựa chồm” xác nhận rằng SF90 Stradale và 812 GTS hiện đã bị "xóa sổ". Nhà sản xuất ôtô Ý đã từng đề cập về việc những chiếc siêu xe dáng coupe hay mui trần đã vào thời kỳ thoái trào, thể hiện rõ ở doanh số bán hàng của hãng.

Tính đến hết tháng 6, Ferrari đã xuất xưởng 7.066 xe, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang bận rộn trả lượng lớn đơn đặt hàng trước cho năm sau. Tuy nhiên, phần lớn đơn này đến từ mẫu xe 12Cilindri mới, được xem là cái tên kế nhiệm cho chiếc 812 GTS.

Mặt khác, báo cáo không đề cập tới SF90 Spider, vì vậy có thể mẫu xe này có thể sẽ tiếp tục được sản xuất trong thời gian tới trong khi SF90XX mới bắt đầu được giao hàng gần đây.

Theo đại diện Ferrari với truyền thông, hãng sẽ không đặt SUV là trung tâm nhằm phát triển doanh số mà vẫn giữ nguyên giá trị của những mẫu xe gầm thấp, dù doanh số có tăng hay giảm. Những sản phẩm mới được thay thế cho SF90 Stradale có thể là một chiếc siêu xe plug-in hybrid hoặc thuần điện.

Theo Motor1, gần đây Ferrari cũng đã cho chạy thử nghiệm một mẫu xe có bộ khung khá tương đồng với chiếc Maserati Lnte nhưng có 4 ống xả giả lắp thêm. Đây có thể sẽ là mẫu xe mới được Ferrari ra mắt trong năm 2025, thay cho SF90 Stradale.

Tại Việt Nam, siêu xe Ferrari Roma lần đầu được giới thiệu đến khách Việt vào năm 2021 với giá gần 21 tỷ đồng. Hồi tháng 7 năm nay, biến thể mui trần Ferrari Roma Spider cũng chính thức ra mắt.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.88023 sec| 760.391 kb