Thứ 5, 02/05/2024, 06:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Microsoft ra mắt Windows 11

Microsoft ra mắt Windows 11
(Tieudung.vn) - Microsoft vừa chính thức giới thiệu Windows 11, nền tảng Windows mới nhất.

Tại sự kiện online vừa được tổ chức, Microsoft đã chính thức công bố phiên bản Windows kế nhiệm cho Windows 10. Không nằm ngoài dự đoán, tên gọi chính thức của nó là Windows 11.

Từ các tính năng được thiết kế trực quan hỗ trợ đa nhiệm đến kho ứng dụng mới, Windows 11 được tối ưu hóa để mang lại những trải nghiệm làm việc, học tập và kiểu mới. 

Microsoft ra mắt Windows 11

Windows 11 có thiết kế đơn giản tinh tế.

Thiết kế đơn giản mà tinh tế

Microsoft đã đơn giản hóa thiết kế và giao diện người dùng; ưu tiên sự hiện đại, gọn gàng, tinh tế, và thẩm mỹ giúp người dùng hoàn thành công việc một cách hiệu quả và sáng tạo.

Từ nút Start và Taskbar mới đến từng âm thanh, phông chữ và icon, tất cả đều được tạo ra một cách có chủ đích để giúp người dùng kiểm soát tốt các chức năng, nhưng vẫn mang đến cảm giác thư thái và tiện lợi.

Nút Start được đưa vào giữa màn hình giúp người dùng dễ dàng tìm thấy công cụ mà họ cần.

Tận dụng những tính năng từ nền tảng đám mây và Microsoft 365, nút Start sẽ hiển thị cho người dùng những tập tin sử dụng gần đây bất kể trước đó họ truy cập tập tin từ thiết bị nào, dù là Android hay iOS.

Windows 11 có thêm các tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops, cung cấp cho người dùng những công cụ mạnh mẽ hơn để thực hiện nhiều tác vụ một lúc và kiểm soát tốt những tác vụ đang thực hiện.

Những tính năng mới này được thiết kế để sắp xếp hiệu quả các cửa sổ làm việc, cũng như tối ưu hóa không gian màn hình, từ đó hiển thị theo cách mà người dùng muốn một cách gọn gàng dễ nhìn.

Người dùng cũng có thể thiết kế các Desktops riêng dành cho các khía cạnh khác nhau của cuộc sống và tùy chỉnh theo sở thích, cũng như có thể chuyển đổi dễ dàng giữa màn hình dành cho công việc, màn hình chơi điện tử hay màn hình học tập ngay tại chính của mình.

Nâng cao trải nghiệm và hiệu suất

Hiệu suất cũng là trọng tâm lớn đối với Windows 11. Theo Microsoft, các bản cập nhật Windows mới sẽ được đóng gói với dung lượng nhỏ hơn 40%, khả năng cài đặt cập nhật nhanh và hiệu quả hơn vì chúng được thực hiện ở chế độ nền.

Windows 11 sẽ tương thích với nhiều kích thước màn hình hơn

Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ taskbar. Người dùng có thể kết nối nhanh chóng thông qua tin nhắn, trò chuyện, thoại hoặc video dù đang và đang sử dụng Windows, Android hay iOS. Họ cũng có thể kết nối với bạn bè và gia đình thông qua SMS hai chiều trong trường hợp họ không sử dụng Teams. Tích hợp đối với các tính năng hoạt động của Teams cũng đã được cải thiện, cho phép người dùng có thể bật hoặc tắt tiếng trực tiếp từ thanh tác vụ.

Một trong những cập nhật lớn nhất trên Windows 11 là Windows Store và khả năng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows. Microsoft Store được thiết kế lại và sẽ hỗ trợ toàn bộ các ứng dụng thường chưa có sẵn trong cửa hàng ứng dụng Windows, bao gồm các phần mềm do Adobe Creative Suite cung cấp, cũng như các ứng dụng Android như TikTok và Instagram.

Hỗ trợ bút viết

Với một số loại bút nhất định, Windows 11 cũng cho phép người dùng sử dụng bút để thao tác trên thiết bị cài hệ điều hành này. Điều này cũng có nghĩa người ta sẽ sớm thấy nhiều thiết bị phần cứng mới ra đời để hỗ trợ những thay đổi sử dụng loại bút này trong Windows 11.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46221 sec| 774.109 kb