Chủ nhật , 29/09/2024, 07:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Meta bị phạt 101,5 triệu USD do không mã hóa mật khẩu người dùng

Meta bị phạt 101,5 triệu USD do không mã hóa mật khẩu người dùng
(Tieudung.vn) - Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland vừa phạt Meta, công ty mẹ của Facebook 101,5 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 2.500 tỷ đồng) vì để rò rỉ mật khẩu người dùng.

Đây là kết quả của cuộc điều tra bắt đầu từ 5 năm trước sau khi Meta thông báo với Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC) rằng họ lưu trữ mật khẩu ở dạng “văn bản thuần túy”.

Tại thời điểm đó, gã khổng lồ mạng công khai thừa nhận thiếu sót và cho biết mật khẩu không được cung cấp cho các bên bên ngoài.

Meta bị phạt 101,5 triệu USD do không mã hóa mật khẩu người dùng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

“Chúng ta có nhận thức chung rằng mật khẩu người dùng không nên được lưu trữ dưới dạng văn bản thuần túy, do dữ liệu có thể bị lạm dụng khi bị truy cập”, Phó ủy viên DPC Ireland Graham Doyle cho hay.

Đại diện Meta nói rằng công ty đã có biện pháp ngay lập tức sau khi phát hiện sự cố được xác định là lỗi trong quá trình đánh giá bảo mật vào năm 2019.

Ngoài ra, không có bằng chứng cho thấy mật khẩu đã bị xâm phạm hoặc truy cập không đúng cách. Người phát ngôn Meta cũng khẳng định đã hợp tác chặt chẽ với DPC trong suốt quá trình điều tra.

Công ty đã "chủ động vấn đề này" với DPC "và chúng tôi đã tích cực tham gia với họ trong suốt cuộc điều tra", người phát ngôn của Meta thêm vào.

Trong một tuyên bố hồi tháng 3/2019 đăng trên trang web của công ty, Pedro Canahuati - phó Chủ tịch kỹ thuật, bảo mật và quyền riêng tư của Meta cho biết, công ty này đã phát hiện và khắc phục sự cố, sau đó thông báo cho hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite, hàng chục triệu người dùng Facebook khác và hàng chục nghìn người dùng Intagram về vấn đề.

Thông báo cập nhật vào tháng 4/2019 cho biết, Meta đã phát hiện thêm một số bản ghi mật khẩu Instagram lưu trữ ở định dạng có thể đọc được, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Intagram.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33005 sec| 768.797 kb