Thứ 2, 29/07/2024, 19:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google thử nghiệm công nghệ quảng cáo mới trên YouTube

Google thử nghiệm công nghệ quảng cáo mới trên YouTube
(Tieudung.vn) - Một số nguồn tin cho biết, Google đang thử nghiệm một công nghệ quảng cáo mới trên YouTube, có khả năng làm cho các trình chặn quảng cáo trở nên vô dụng.

mới của Google được cho là sử dụng phương pháp chèn phía máy chủ, khiến cho những trình chặn quảng cáo truyền thống khó có thể phát hiện và ngăn chặn được.

Google thử nghiệm công nghệ quảng cáo mới trên YouTube

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Một số người dùng Reddit đã họ đã gặp phải những đoạn video có nội dung toàn một màu đen không thể bỏ qua, có khả năng là quảng cáo đã bị chặn nhưng vẫn được hiển thị dưới dạng video trống.

Google cũng đã đưa ra thông báo về việc "nâng cấp những tiêu chuẩn an toàn cho tiện ích mở rộng trình duyệt trên YouTube", mặc dù không đề cập cụ thể đến việc chặn các quảng cáo.

Động thái của Google được xem là một bước đi mới trong cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo trên YouTube. Mặc dù quảng cáo là nguồn thu nhập chính của YouTube và các nhà sáng tạo nội dung, nhưng nhiều người dùng cảm thấy khó chịu vì số lượng và tần suất quảng cáo ngày càng tăng.

"Google đang điều chỉnh những thuật toán của mình thường xuyên hơn bao giờ hết. Do tần suất thay đổi hệ thống phân phối quảng cáo của YouTube, những nhà phát triển cũng phải thay đổi phần mềm của họ hàng ngày", Krzysztof Modras, giám đốc kỹ thuật của tiện ích mở rộng Ghostery, đã .

Nếu như công nghệ quảng cáo mới của Google thành công, nó có thể gây ra một cuộc tranh luận lớn về quyền của người dùng trong việc kiểm soát những trải nghiệm xem video của họ và ảnh hưởng đến sự phát triển của những trình chặn quảng cáo trong tương lai.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09162 sec| 755.5 kb