Thứ 6, 05/07/2024, 22:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple Watch loại bỏ tính năng đo oxy trong máu

Apple Watch loại bỏ tính năng đo oxy trong máu
(Tieudung.vn) - Apple bỏ tính năng đo oxy trong máu trên Apple Watch để có thể tiếp tục bán mẫu đồng hồ thông minh tại Mỹ.

Tính năng đo oxy trong máu sắp biến mất khỏi các thiết bị Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 mới. Mặc dù bản thân Apple chưa đưa ra tuyên bố chính thức, nhưng cả Bloomberg và 9to5Mac đều rằng tính năng này sẽ không còn nữa, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã phê duyệt biện pháp này.

Apple Watch loại bỏ tính năng đo oxy trong máu

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: REUTERS

Cả 2 mẫu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 đều bị cấm ở Mỹ vào cuối năm ngoái do tranh chấp bằng sáng chế với nhà sản xuất thiết bị y tế Masimo. Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) ra phán quyết rằng cảm biến oxy trong máu trong cả hai thiết bị đều vi phạm bằng sáng chế của Masimo.

Vào tháng 10, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra phán quyết rằng cảm biến oxy trong máu trên Apple Watch vi phạm bằng sáng chế thuộc sở hữu của công ty Masimo. Apple đã buộc phải tạm thời ngừng bán smartwatch. Nhưng ngay sau đó, Táo khuyết đã giành được lệnh hoãn thực thi cấm tạm thời và tiếp tục bán lại sau đó.

Việc loại bỏ tính năng khỏi các sản phẩm đã phát hành là điều bất thường đối với Táo khuyết. Mất đi tính năng đo oxy trong máu có thể làm cho Apple Watch kém hấp dẫn với không ít khách hàng.

"Apple có thể phải trả cái giá đắt để tránh lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ. Đây là tính năng được đánh giá cao", nhà phân tích Tamlin Bason của Bloomberg Intelligence cho biết.

Apple hi vọng tòa án phúc thẩm cuối cùng sẽ đảo ngược quyết định của ITC, cho phép bán các mẫu Apple Watch bình thường trở lại. Dù vậy, hãng tin CNBC nhận định quá trình có thể mất hơn một năm.

Năm tài khóa 2023, Apple ghi nhận doanh số thiết bị đeo, trong đó có Apple Watch và tai nghe, đạt 39,8 tỷ USD.
 

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09390 sec| 770.93 kb