Thứ 6, 05/07/2024, 23:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách tiết kiệm dung lượng 4G trên smarphone

Cách tiết kiệm dung lượng 4G trên smarphone
(Tieudung.vn) - Tiết kiệm dung lượng dữ liệu 4G luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với người sử dụng smartphone.

Tắt sử dụng dữ liệu di động cho iCloud Drive

Cách tiết kiệm dung lượng 4G trên smarphone

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

iCloud Drive là công cụ hỗ trợ người dùng lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows.

Tuy nhiên, nếu bạn vô tình chỉnh sửa file trong những ứng dụng có sử dụng iCloud Drive thì chúng có thể được tải lên và làm tốn dung lượng 4G. Để hạn chế trường hợp này, bạn chỉ cần tắt chế độ dùng 4G của iCloud Drive đi là được. 

Để tắt sử dụng dữ liệu di động cho iCloud Drive, bạn hãy vào phần Cài đặt > iCloud > iCloud Drive, cuộn xuống và tắt tùy chọn Use Cellular Data.

Giám sát dữ liệu 4G trên thiết bị

Nếu như bạn đang sử dụng gói cước ở dạng mua dung lượng chứ không phải là trọn gói, khi hết dung lượng nhà mạng tính phí 4G rất cao trên mỗi Kb truy cập. Lúc này bạn nên đặt giới hạn sử dụng dữ liệu 4G cho thiết bị.

Bước 1. Bạn vào Cài đặt > Di động > Mức sử dụng dữ liệu di động.

Bước 2. Bạn chọn bật Trình tiết kiệm dữ liệu là xong.

Tắt chế độ tự động xem video (autoplay) trên Facebook.

Mở ứng dụng Facebook.

Chọn Cài đặt (Setting)

Trong “cài đặt ứng dụng”, tìm Tự động phát.

Lựa chọn chỉ khi có kết nối wifi.

Sử dụng tính năng lựa chọn độ phân giải và giới hạn xem video chất lượng cao HD khi sử dụng data trên mạng di động

Để đem lại cho bạn trải nghiệm xem tốt nhất có thể trên , YouTube cho phép điều chỉnh chất lượng luồng video của bạn từ độ phân giải chuẩn (chẳng hạn như 240p hoặc 360p) thành độ phân giải cao (720p hoặc 1080p), dựa trên tốc độ kết nối Internet của bạn (băng thông). Chính vì vậy mà bạn có thể thấy là chất lượng của video thay đổi khi bạn xem video hoặc lựa chọn độ phân giải.

Hơn nữa để tiết kiệm lưu lượng YouTube cũng cho phép giới hạn mức sử dụng data thông qua việc không xem video chất lượng cao HD trên mạng di động. Lúc này bạn chỉ xem được video chất lượng tối đa 480p.

Bật chế độ dữ liệu thấp

Khi kích hoạt Chế độ dữ liệu thấp sẽ giúp tắt giao tiếp nền và tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) của các ứng dụng. Đồng thời, yêu cầu các ứng dụng tạm hoãn tất cả tác vụ đồng bộ cho đến khi có kết nối với mạng không giới hạn dung lượng.

Bên cạnh đó, chế độ này cũng giúp tắt tác vụ đồng bộ nền. Cho nên, khi bạn bật chế độ này, ứng dụng Photos (Ảnh) sẽ không sao lưu hình ảnh của bạn.

Để bật Chế độ dữ liệu thấp cho 4G trên iPhone, truy cập Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Chế độ dữ liệu thấp.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.06723 sec| 770.945 kb