Thứ 6, 26/04/2024, 04:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple bị phạt 19 triệu USD vì bán iPhone không có sạc

Apple bị phạt 19 triệu USD vì bán iPhone không có sạc
(Tieudung.vn) - Mới đây, tòa án Brazil đã chính thức phạt Apple 19 triệu USD vì tiếp tục bán iPhone không có sạc trong hộp.

Theo Reuters, một tòa án tại Sao Paulo (Brazil) đã buộc Apple phải đóng phạt 19 triệu USD sau khi ra phán quyết chống lại hãng trong một vụ kiện được đệ trình bởi hiệp hội những người , nộp thuế… lập luận rằng công ty có hành vi lạm dụng bằng cách bán sản phẩm không có bộ sạc.

Apple nói rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này.

Apple bị phạt 19 triệu USD vì bán iPhone không có sạc

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Apple cho biết, công ty đã ngừng cung cấp bộ sạc trong hộp đựng iPhone để cắt giảm lượng khí thải carbon. Công ty đã lập luận rằng nhiều khách hàng đã có sẵn bộ sạc và hãng vẫn bán bộ sạc rời.

Đồng thời công ty cũng tin rằng đa số người dùng đều có sẵn cục sạc riêng và việc này sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử.

Tuy nhiên, tòa án Brazil không chấp nhận điều đó, họ cho rằng Apple đang áp đặt phải mua thêm cục sạc cùng với sản phẩm.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple vướng vào lùm xùm liên quan đến việc bán kèm củ sạc trong hộp. Hồi tháng 4, tòa án tại Brazil đã yêu cầu Táo khuyết bồi thường 1.075 USD cho một khách hàng vì không bán iPhone kèm sạc. Hành vi này được đánh giá là vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Brazil.

Tháng 10/2021, một nhóm sinh viên Trung Quốc đã gửi đơn kiện Apple do không cung cấp bộ sạc cho dòng iPhone 12. Họ nhấn mạnh việc Apple không bán kèm sạc trên iPhone 12 vì muốn tối ưu lợi nhuận và công ty chỉ đang núp bóng dưới chiêu trò bảo vệ môi trường.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19379 sec| 753.969 kb