Thứ 6, 22/11/2024, 00:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

OFFB phối hợp với các công ty bảo hiểm ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ

OFFB phối hợp với các công ty bảo hiểm ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ
(Tieudung.vn) - Ngày 11/10/2022, tại TP Hồ Chí Minh các công ty Bảo hiểm gồm Bảo Việt TP Hồ Chí Minh, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm InsurTech 365 (IST365) đã phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) cho ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

OFFB phối hợp với các công ty bảo hiểm ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ

Lễ ký kết hợp tác ra mắt sản phẩm Bảo hiểm giữa MXH OFFB với công ty Bảo hiểm.

Các gói bảo hiểm được cung cấp vẫn là những sản phẩm bảo hiểm đang có trên như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe ; Bảo hiểm Sức khoẻ, Nhà cửa; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm Vật chất, nhưng tất cả sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ trực tuyến do IST-365 cung cấp, mỗi gói mua có thể hoàn tất chỉ sau 5 phút với giấy chứng nhận Bảo hiểm được cấp online.

Hai vấn đề quan trọng nhất mà các bên mong muốn mang tới cho chương trình bào hiểm OFFB này là hoàn thiện thủ tục nhanh gọn trực tuyến và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà Bảo hiểm cung cấp dịch vụ và người tham gia bảo hiểm, với sự hỗ trợ trung gian kết nối của OFFB, mạng lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực Xe và Giao thông tại Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm hiện đang phát triển rất nhanh, nhất là việc ứng dụng công nghệ. Theo chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, thành viên Ban cố vấn IST-365, thì một Chương trình bảo hiểm công nghệ tốt sẽ kết nối các bên trong quá trình bảo hiểm, thông qua các ứng dụng công nghệ thân thiện người dung, làm thay đổi cán cân quyền lực thương lượng giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm cũng như giữa đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm.

Mọi người hiện đang quan niệm mua bảo hiểm là đối phó, hoặc bán bảo hiểm là thu tiền, cùng với những ứng xử tiêu cực như đùn đẩy trách nhiệm hoặc nguỵ tạo bằng chứng, đấu lý lẫn nhau, dần dần làm mất đi giá trị nhân văn của hoạt động Bảo hiểm vốn dĩ là hình thức quản lý tổn thất tài chính cho những rủi ro ngẫu nhiên hoặc tai nạn có thể xảy ra.

Với Chương trình Bảo hiểm công nghệ OFFB, các doanh nghiệp Bảo hiểm và mạng xã hội OFFB sẽ cùng thiết lập những quy định rõ ràng trong một quy trình bảo hiểm, thông báo rộng rãi tới khách hàng, thành viên, với sự giám sát theo dõi của một cộng đồng trực tuyến lên tới 1 triệu người, mang đến sự tin cậy về tính minh bạch và trách nhiệm.

“Hiện chỉ có 3 công ty Bảo hiểm và một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ cho chương trình nhưng tôi tin đây chưa phải là con số cuối cùng, bởi những giá trị tích cực mang lại cho cộng đồng trên một nền tảng MXH có 1 triệu thành viên là điểm khích lệ các bên quan tâm mong muốn cùng tham gia vào”, ông Trần Minh Vương, Giám đốc InsurTech 365 cho biết.

Giải pháp công nghệ của IST365 tích hợp trực tuyến xuyên suốt từ các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đến thanh toán và việc phát hành giấy chứng nhận điện tử của các nhà bảo hiểm. Được thiết kế và triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, giúp đảm bảo dịch vụ từ đầu đến cuối. Ngoài việc mua, người dùng còn có thể theo dõi tình trạng bảo hiểm của mình cũng như gửi các yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về nhà bảo hiểm thông qua IST365, được giám sát tại cộng đồng OFFB một cách dễ dàng. 

OFFB phối hợp với các công ty bảo hiểm ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ

Ông Nguyễn Quốc Bình - Quản trị MXH OFFB.

Theo ông Quốc Bình Nguyễn, Quản trị MXH OFFB thì “Tình trạng người mua bảo hiểm nhưng không dùng được bảo hiểm khi xảy ra sự cố vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, như phải chờ lâu, không biết gọi cho ai, phía bảo hiểm làm khó, thoái thác trách nhiệm, việc giám định nhiêu khê… là rất phổ biến. Chúng tôi muốn làm cầu nối giữa các bên thông qua các tiêu chuẩn đã cam kết để một quy trình bảo hiểm được thực hiện minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng, tạo nên sự tin cậy”.

Bảo hiểm là một lĩnh vực đặc thù, sản phẩm bảo hiểm là “vô hình”, nhưng khi bồi thường thì lại “hữu hình” (tai nạn thật, hiện trường thật, tài sản thật, tiền thật). Vì thế dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khâu cho đến khâu bồi thường làm tốt hay không sẽ là yếu tố “giữ chân” khách hàng.

Với việc triển khai chương trình Bảo hiểm công nghệ OFFB trên nền tảng trực tuyến, việc chăm sóc khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn nếu chỉ có 2 bên Mua-Bán. Với sự tham gia của OFFB làm trung gian, tất cả các bên đều mong muốn sẽ giải quyết tốt đẹp các xung đột quyền lợi.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58392 sec| 790.672 kb