Thứ 3, 19/03/2024, 09:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple có thể ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng

Apple có thể ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng
(Tieudung.vn) - MacBook Pro có thể được trang bị màn hình cảm ứng trong tương lai.

Bloomberg dẫn lời nguồn tin cho hay, các bộ phận của Apple đang nghiên cứu MacBook Pro mới. Thiết kế ban đầu sẽ bao gồm trackpad, và màn hình cảm ứng. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ đánh dấu sự đảo chiều đáng kể tại “táo khuyết”. Nhiều năm qua, công ty xem các laptop cảm ứng là kém ưu việt về công thái học, ngay cả khi các laptop Windows hiện nay đều xem màn hình cảm ứng là một tính năng tiêu chuẩn.

Apple có thể ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng

MacBook Pro sẽ lần đầu tiên trang bị màn hình cảm ứng đầy đủ vào năm 2025. Nguồn ảnh: APPLE

Năm 2018, người phụ trách phần mềm Craig Federighi tại Apple cho biết, không “cảm” được màn hình cảm ứng trên .

Thực tế, bộ phận kinh doanh Mac hiện tại chưa cần hỗ trợ. Doanh số Mac tăng vọt khi Apple thay chip Intel  bằng chip tự phát triển, giúp cải thiện thời lượng pin và tình trạng nóng máy. Mac mang về doanh thu 40,1 tỷ USD cho công ty trong năm tài khóa 2022, tăng 14% so với một năm trước đó.

Apple vẫn được biết đến là không bao giờ muốn tích hợp màn hình cảm ứng vào các thiết bị macOS của mình, ngay cả khi iPadOS đã phát triển rất mạnh mẽ, cũng như có rất nhiều laptop cảm ứng khác trên hiện nay.

Nếu như những chiếc MacBook cảm ứng này thực sự được ra mắt, đó sẽ là một sự phản bội lớn đối với Steve Jobs. Nhà đồng sáng lập Apple nổi tiếng với việc chỉ trích những chiếc máy tính có màn hình cảm ứng, cũng như các thiết bị sử dụng bút stylus. Steve Jobs tuyên bố rằng những thiết bị như vậy “thật khủng khiếp về mặt công thái học”.

Thế nhưng Apple cũng đã phải chấp nhận thay đổi khi ra mắt chiếc bút Apple Pencil cùng với iPad Pro. Do đó, hoàn toàn có khả năng để Apple một lần nữa, cho ra mắt chiếc MacBook cảm ứng đi ngược lại với tiêu chí của Steve Jobs.

Ngoài màn hình cảm ứng, Apple cũng đang có kế hoạch chuyển từ màn hình LCD sang màn hình OLED. Trước đó, Apple Watch đã xuất xưởng với màn hình OLED, dự kiến mẫu iPad Pro đầu tiên có màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2024.

Bất chấp các thông tin liên quan đến việc Apple sắp ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng, công ty vẫn không có kế hoạch hợp nhất hệ điều hành iPad và Mac.

Như mọi khi, Apple hoàn toàn có thể hủy bỏ dự án nếu máy Mac có màn hình cảm ứng không đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.78163 sec| 770.203 kb