Thứ 5, 03/04/2025, 04:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường bán lẻ trực tuyến chưa được khai thác hết ở Đông Nam Á

Thị trường bán lẻ trực tuyến chưa được khai thác hết ở Đông Nam Á
(Tieudung.vn) - Doanh số bán lẻ trực tuyến nhiều tại Thái Lan, từ tivi cho đến nước mắm đang tăng trưởng hơn 100%, cao gấp 10 lần doanh số tại các cửa hàng truyền thống.

Việc bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh tại Thái Lan đến từ việc người nước này ngày một ưa thích mua hàng trên mạng, ngày một nhiều công ty tham gia vào bán lẻ trực tuyến, ngoài ra, hạ tầng Internet tại Thái Lan đang phát triển nhanh.

Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Thái Lan chứng kiến doanh số bùng nổ. 

Theo một thống kê của Total Access Communication, ước tính người Thái dành mỗi ngày ít nhất 6 tiếng cho các trang mạng , trong đó phải kể đến Facebook và Youtube.

Còn theo chuyên gia kinh tế tại ngân hàng Maybank, dù bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á tăng trưởng mạnh, hiện nay, doanh số bán lẻ trực tuyến mới chỉ chiếm chưa đến 4% doanh số toàn ngành bán lẻ.

Thị trường bán lẻ trực tuyến ở các nước Đông Nam Á còn nhiều dư địa phát triển. 

Cụ thể tại Indonesia, doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm 1,7% tổng doanh số bán lẻ, cao nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Malaysia và Singapore và Philippines đạt mức 1% và Việt Nam ở mức 0,4%.

Đối với một số thị trường lớn như Trung Quốc và Hàn Quốc, bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn. Doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm khoảng từ 16 đến 18% tổng doanh số bán lẻ.

Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á còn rất lớn, Maybank doanh số bán lẻ có thể sẽ tăng và chiếm khoảng từ 5 - 10% tổng doanh số bán lẻ 5 năm tới.

Mới đây, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, ông Jack Ma đã ký hợp đồng với một cơ quan chính phủ Indonesia để phát triển thương mại điện tử tại một trong những thị trường đông dân nhất châu Á.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán rung lắc mạnh, VN-Index thoát hiểm phút cuối
(Tieudung.vn) Mặc dù chịu áp lực chốt lời mạnh về cuối phiên, VN-Index vẫn duy trì sắc xanh nhờ...
 
Giá ngoại tệ ngày 2/4/2025: USD đảo chiều giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 2/4/2025, USD giảm khi các nhà đầu tư tiêu hóa loạt dữ liệu kinh...
 
Giá vàng ngày 2/4/2025: SJC tiếp tục tăng, vượt ngưỡng 102 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 2/4/2025, SJC tiến lên sát mốc 103 triệu đồng/lượng. Chịu áp lực chốt lời, giá...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 2/4/2025: Cà phê và hồ tiêu cùng giảm
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 2/4/2025, cà phê giảm trở lại so với phiên tăng giá hôm qua, mức...
 
Giá heo hơi ngày 2/4/2025: Tiếp đà giảm sâu, có nơi 65.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 2/4/2025, tiếp đà giảm sâu trong phiên sáng nay, dao động từ 65.000...
 
Giá nông sản ngày 1/4/2025: Cà phê tăng trở lại, hồ tiêu giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 1/4/2025, cà phê  tăng trở lại so với hôm qua, mức tăng từ 600...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43909 sec| 827.016 kb