Thứ 6, 19/04/2024, 01:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sự thật xôi Yến đóng cửa, bùng nổ 'trà sữa nhà làm' từ... hóa chất

Sự thật xôi Yến đóng cửa, bùng nổ 'trà sữa nhà làm' từ... hóa chất
(Tieudung.vn) - Một tuần trôi qua với những thông tin đáng chú ý về thị trường thực phẩm. Bên cạnh những tin tức về thịt lợn, những thông tin về hàng xôi Yến đóng cửa, trà sữa nhà làm, cherry Trung Quốc giá rẻ... cũng khiến nhiều người quan tâm.

Thịt lợn bị hắt chất thải, bùng nổ 'trà sữa nhà làm'

Hình ảnh chị Xuyến ở Kiến Thụy (Hải Phòng) ngồi thất thần trước sạp thịt lợn bị hắt dầu luyn trộn chất thải, nước cống đen ngòm, hôi thối là tâm điểm gây chú ý của dư luận mấy ngày qua.

Mô tả ảnh
Hình ảnh chị Xuyến và phản thịt bị hắt dầu luyn trộn chất thải, nước cống đen xì

Nhà có nuôi lợn, do giá rẻ nên chị tự giết mổ rồi mang ra chợ bán. Tuy nhiên, chị đã bị tiểu thương ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) hắt dầu luyn trộn nước cống đen xì lên người, lên cả thịt lợn nên không thể bán được. Rất may, những người chăn nuôi như chị Xuyến đã bớt đơn độc khi sáng 12/5, các bà nội trợ rủ nhau đến mua thịt ủng hộ chị Xuyến.

Một tin vui nữa cũng đến với những người nông dân là hiện nay giá lợn hơi xuất chuồng đã tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg và giá thịt lợn bán tại các siêu thị đã giảm 10-30%. Đây được coi là tín hiệu tích cực của thị u chuỗi ngày giá thịt lợn giảm kỷ lục kéo dài 4-5 tháng, xuống thấp hơn so với giá thành, khiến người chăn nuôi chịu thua lỗ nặng.

Nhiều doanh nghiệp, chủ trang trại đứng bên bờ vực phá sản. Để vớt vát, nhiều chủ trang trại ở Hà Tĩnh không chỉ bán tháo lợn với giá rẻ mạt mà còn tính cho không lợn hoặc thả ra vườn, vào rừng để giảm chi phí chăn nuôi.

Trong khi thịt lợn hơi giảm thê thảm thì thịt lợn thảo dược lại rất được giá. Theo Viet Q, thịt lợn thảo dược được hiện có giá hơn 200.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng vì ‘sạch’ và thơm ngon. Nhiều người ví von rằng thịt lợn thảo dược đắt như thịt bò.

Mô tả ảnh
“Trà sữa nhà làm” nhưng màu sắc các hạt trân châu, thạch trái lại xanh, đỏ, tím rất bắt mắt.

liên quan đến món giải khát ưa chuộng của giới trẻ là trà sữa sẽ khiến nhiều người chú ý. Do có thông tin trà sữa chỉ chứa hóa chất, trà sữa có giòi... nên gần đây, hàng loạt quán trà sữa mọc thêm bảng hiệu “trà sữa nhà làm”, “trà sữa nhà làm, nói không hóa chất”, “trà sữa nhà làm mẹ tôi”… Lời này khiến khách hàng tin tưởng, còn cửa hàng kinh doanh thì hốt bạc. Song, theo tìm hiểu của PV báo Phụ nữ TP.HCM, “trà sữa nhà làm” là chế biến tại nhà, còn nguyên liệu để làm ra sữa, thạch, trân châu thì… mua ở chợ.

Thông tin về chức năng cũng khiến nhiều người quan tâm. Theo báo Công an Nhân dân, thực phẩm chức năng đang bị thả nổi với nhiều , hàng kém chất lượng, quảng cáo thái quá về tính năng sản phẩm trong khi các văn bản qui phạm phát luật chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Những người chuộng món yến sào hẳn sẽ vui mừng khi biết thông tin bán yến giả có thể bị đi tù. Theo Phạm Quốc Hưng, tùy theo tính chất và mức độ vi phạm, người buôn bán yến giả có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm . Hiện nay yến giả được bán tràn lan, công nghệ làm yến giả cũng ngày càng tinh vi.

Xôi Yến đóng cửa; ăn cherry Trung Quốc, táo Mỹ

Trong tuần qua, việc xôi Yến được xếp vào hàng nổi tiếng nhất nhì Hà thành đóng cửa đột ngột khiến nhiều người bất ngờ. Người ta xôn xao bàn luận, đi tìm nguyên nhân tại sao quán xôi có tuổi đời gần 20 năm, mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày, được cho là có doanh thu tới hàng chục triệu đồng mỗi ngày lại bất ngờ đóng cửa.

Mô tả ảnh
Quán Xôi Yến bất ngờ đóng cửa gây xôn xao.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, nếu chuyển địa điểm hay có thay đổi gì, cửa hàng sẽ thông báo để khách được biết, chứ việc đóng cửa đột ngột không để lại thông báo gì phần lớn là do nguyên nhân tiêu cực, rất có thể là do vỡ nợ. Trước những nghi ngại của dư luận, bà Lương Thị Hồng Yến, chủ quán Xôi Yến, mới đây đã chính thức lên tiếng trước , nguyên nhân quán xôi Yến đóng cửa do là gia đình đang có việc.

Giá của cherry Trung Quốc chỉ khoảng 90.000 đồng/kg
Giá của cherry Trung Quốc chỉ khoảng 90.000 đồng/kg

Thông tin cherry Trung Quốc giá rẻ được bán tràn lan cũng khiến nhiều người quan tâm. Ở thị trường Việt Nam, cherry vốn được xem là loại quả sang chảnh phục vụ cho giới nhà giàu dưới mác “cherry Mỹ”, “cherry Canada” hay “cherry New Zealand”. Giá của chúng dao động từ 300.000-550.000 đồng/kg tùy loại, thậm chí cherry Nhật Bản giá còn lên tới 3 triệu đồng/kg. Gần đây, thị trường còn xuất hiện loại cherry có xuất xứ từ Trung Quốc với giá bán siêu rẻ. Loại cherry này được rao bán khá nhiều trên “chợ mạng”, chỉ 450.000 đồng/thùng 5kg, tính ra khoảng 90.000 đồng/kg. Song, khi ra thị trường bán lẻ, loại cherry này biến mất không một dấu vết.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 18/4/2024: USD thế giới giảm sốc, tỷ giá trung tâm tăng
(Tieudung.vn) Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố...
 
Giá vàng hôm nay ngày 17/4/2024: quay đầu giảm, dân
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 17/4: Giá vàng trong nước biến động liên tục trong thời gian gần đây....

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá nông sản ngày 15/4/2024: giá cà phê và tiêu giữ ổn định
(Tieudung.vn) Giá tiêu hôm nay 15/4 trong khoảng 89.000 89.500 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay 15/4 trong...
 
Giá heo hơi hôm nay 18/4/2024: tiếp tục tăng 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) - Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 18/4 tăng 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94387 sec| 852.844 kb