Thứ 5, 18/04/2024, 16:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những chuyện bi hài hậu mua sắm Black Friday

Những chuyện bi hài hậu mua sắm Black Friday
(Tieudung.vn) - Mải chen lấn chọn đồ giảm giá, Thanh Mai (29 tuổi) bị mất điện thoại lúc nào không hay trong khi nhiều bạn trẻ khác nuối tiếc vì không ưng thứ mình đã mua trong dịp Black Friday.

Trong ngày 25/11 (Black Friday), hàng loạt trung tâm thương mại lớn đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại để hút khách.

Sản phẩm khuyến mại chủ yếu là quần áo , phụ kiện, điện máy, hàng … Nhiều mặt hàng mạnh 30-50%, thậm chí được bán với giá dưới gốc để kích cầu. Nhiều nơi áp dụng chương trình khuyến mại đến hết ngày hôm nay, thậm chí là ngày 27/11.

Mua m giá, mất tiền triệu

Mô tả ảnh
"Thượng đế" xếp hàng, chờ cả tiếng để được thanh toán ở một trung tâm thương mại. Ảnh: Bí Xinh.

Tối 25/11, trên trang Facebook cá nhân, Duy Nghĩa (27 tuổi, Thái Bình) chị gái anh - Thanh Mai (29 tuổi) - bị mất chiếc iPhone 5S trong lúc chọn giày giảm giá ở gian hàng Adidas thuộc Vincom Thái Bình.

“Hí hửng đi mua giày giảm giá, khi về nhà thì chị tôi phát hiện đã mất điện thoại. May mà người ta tốt, trả lại cho chúng tôi ngay trong sáng ngày hôm sau”, Nghĩa cho biết.

Trong khi đó, chị Huyền Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay chị đang phải mang giày đi sửa do hôm qua trong lúc chen lấn, có bạn đã dẫm đứt dây giày của chị.

“Đi bộ mỏi cả chân khắp các gian hàng mới tìm được món đồ ưng ý, khi quyết định mua, tôi phải xếp hàng chờ cả tiếng mới thanh toán được rồi còn bị các bạn trẻ xô đẩy, dẫm cả vào chân, đứt cả dây giày. Đúng là tiền mất tật mang”, chị Huyền Dương than thở.

Nhưng ít nhất chị Huyền Dương còn mua được thứ mình thích còn Lan Hương, một ở Hà Nội đang “phát hờn” vì phải thanh lý gấp đôi giày cô phải tốn bao công sức chen lấn mới mua được với giá dưới cả gốc.

“Đó là đôi bốt cổ cao em đã ưng từ rất lâu rồi, nhưng vì đắt đỏ nên chưa dám mua. Đến ngày nó giảm giá thì lại hết size nhỏ, chỉ còn size to. Em cố mua về, nhưng đi rất xấu nên giờ phải chấp nhận chịu lỗ, thanh lý gấp cho ai đó”, Lan Hương nói.

Trong khi đó, Thùy Chi, bạn của Hương, đang khốn khổ vì bị các “thượng đế” ở tỉnh lẻ đòi hàng. Chuyện là trước Black Friday, Thùy Chi nhận săn hàng giảm giá cho các chị ở xa Hà Nội. Khách muốn mua hàng giảm giá chỉ cần đọc size, màu sắc, hình ảnh món hàng họ mong muốn rồi chuyển tiền đặt cọc kèm theo thù lao cho Thùy Chi, cô sẽ lo tất cả phần việc còn lại.

“Mỗi món hàng em nhận của khách 50.000 - 100.000 đồng tiền công, nhưng không ngờ hôm qua đông quá, nhiều sản phẩm em không chen chân mua được hoặc không còn size, màu khách yêu cầu. Em phải hoàn tiền và xin lỗi khách, nhưng nhiều chị khó tính la ó suốt”, Thùy Chi .

Đóng cửa sớm để “trốn khách”

Mô tả ảnh
Các mối nhận đặt hàng xách tay kiếm bộn tiền dịp này. Ảnh: Vũ Ngọc.

Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều shop quần áo thời trang ở phố Kim Mã, Bà Triệu… tại Hà Nội cũng ăn theo Black Friday, tưng bừng khuyến mại từ 50% đến 70% nhưng vẫn ế ẩm. Lượng khách ra vào không nhiều dù các shop trang trí rực rỡ chào đón Noel từ sớm.

“Ngày nào họ chẳng khuyến mại thế, cứ gì Black Friday”, chị Huyền (Bà Triệu) chia sẻ về lý do chị không săn hàng giảm giá ở đây.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở Bà Triệu chia sẻ với Zing.vn chị tốn thêm gần 1 triệu đồng để in poster ăn theo Black Friday, nhưng doanh thu chẳng cải thiện được nhiều. “Hết Thứ sáu đen thì phải gỡ bỏ biển quảng cáo đi, chuẩn bị trang hoàng cho Noel sắp tới. Đúng là thiệt đơn thiệt kép”, chị ngán ngẩm nói.

Giữa lúc nhà nhà đua nhau giảm giá, nhiều thương hiệu cao cấp nói không với chiêu trò này. Đơn cử ở Format, shop chuyên thời trang và phụ kiện nam, nữ cao cấp mang thương hiệu Italy (Bà Triệu), trong ngày hôm 25/11 không giảm giá bất kì sản phẩm nào. Mọi hoạt động mua sắm vẫn diễn ra bình thường, không chịu ảnh hưởng của hiệu ứng Black Friday.

Trong khi đó nhờ khuyến mại khủng, thay vì đóng cửa vào 21h30 hàng ngày, shop Charles and Keith, chuyên hàng xách tay từ Singapore (Hoàn Kiếm), đã phải đóng cửa sớm từ trước 21h hôm qua (25/11). Nhân viên của cửa hàng này cho hay họ đóng cửa để kiểm hàng, nhưng theo quan sát, mọi kệ hàng ở đây đều đã trống trơn.

Giữa lúc nhiều cửa hàng đóng cửa sớm để “trốn khách”, các mối nhận đặt hàng online vẫn tích cực hoạt động. Chị Vũ Thị Ngọc, một người chuyên nhận hàng xách tay Anh, Mỹ ở Hà Nội liên tục rao tin các hãng Zara, Mango, Stra, Massi, PnB…đang giảm giá mạnh, tối thiểu 20%.

“Lượng khách đặt hàng dịp cuối năm tăng vọt so với trước đó, nhất là khi các hãng sale off khủng”, chị Ngọc khẳng định.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 18/4/2024: USD thế giới giảm sốc, tỷ giá trung tâm tăng
(Tieudung.vn) Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố...
 
Giá vàng hôm nay ngày 17/4/2024: quay đầu giảm, dân
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 17/4: Giá vàng trong nước biến động liên tục trong thời gian gần đây....

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá nông sản ngày 15/4/2024: giá cà phê và tiêu giữ ổn định
(Tieudung.vn) Giá tiêu hôm nay 15/4 trong khoảng 89.000 89.500 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay 15/4 trong...
 
Giá heo hơi hôm nay 18/4/2024: tiếp tục tăng 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) - Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 18/4 tăng 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.91992 sec| 848.094 kb