Thứ 7, 20/04/2024, 01:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 3/3/2022: Giảm mạnh

Giá vàng ngày 3/3/2022: Giảm mạnh
(Tieudung.vn) - Giá vàng thế giới ngày 3/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.928 USD/ounce - giảm 17 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 3/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.928 USD/ounce - giảm 17 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 3/3/2022: Giảm mạnh

Giá vàng ngày 3/3/2022: Giảm mạnh. Ảnh: Reuters

giảm mạnh khi lợi suất trái phiếu của Mỹ và đồng USD tăng giá.

Lợi suất trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng được củng cố, thu hút một số rời khỏi giao dịch vàng vốn không chịu lãi suất.

Nhà phân tích Peter Fertig của Quantitative Commodity Research cho biết: “Việc vàng đang bị áp lực bởi đồng USD và lợi suất trái phiếu chỉ là một sự điều chỉnh nhỏ và với khả năng phương Tây tham gia nhiều hơn vào cuộc khủng hoảng Ukraine, có rất nhiều động lực chính trị có thể hỗ trợ cho vàng".

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã tăng dự trữ lên 1.042,38 tấn vào thứ Ba - mức cao nhất kể từ tháng 7/2021.

Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, nói với Michelle Makori, Tổng biên tập của Kitco News bên lề Hội nghị khai thác và kim loại toàn cầu BMO rằng các cho đến nay phản ứng khá mạnh với cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Theo ông Smallwood, khi nói đến tài sản để sở hữu trong thời kỳ địa chính trị cực kỳ bất ổn trên thế giới, chỉ có một thứ đóng vai trò là kho lưu trữ giá trị cuối cùng, và đó là vàng.

Bình luận của ông được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine ngày một leo thang.

Chuyên gia Smallwood lưu ý, ngay cả khi không có xung đột ở Đông Âu, các nguyên tắc cơ bản vẫn có lợi cho vàng.

Ông nói: “Ngay cả trên một cơ sở rộng lớn hơn, chúng tôi thấy chi phí đang tăng lên”.

Theo ông, đồng USD, Euro đều bị mất giá so với tài sản cứng và vàng là tài sản có tính thanh khoản cao nhất, tốt nhất hiện có.

“Tất cả đều là điềm báo tốt cho vàng. Chúng tôi đã nhận định vàng có xu hướng tăng giá kéo dài trong 20 năm và chúng tôi nhận thấy xu hướng đó sẽ tiếp tục diễn ra”, Smallwood khẳng định.

Đầu tuần, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ sẽ bắt đầu nối lại hoạt động mua vàng chính thức sau hai năm gián đoạn. Nhưng một số nhà phân tích cảnh báo rằng việc bán vàng không còn xa khi Nga phải đối mặt với các lệnh trừng phạt và đồng Ruble lao dốc.

Nền kinh tế Nga đang bắt đầu cảm thấy bị cô lập sau khi phương Tây thực hiện các lệnh trừng phạt trừng phạt ngân hàng trung ương của Nga và loại trừ một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT.

Trong khi đó, vàng đã tăng giá trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư tìm đến kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn.

Bên cạnh sự không chắc chắn về địa chính trị, việc ngân hàng trung ương mua nhiều vàng hơn thường là một yếu tố thúc đẩy giá tốt. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng việc mua thêm vàng của Nga có thể chỉ là tiền đề cho việc bán ồ ạt kim loại quý.

Người đứng đầu MKS PAMP SA Nicky Shiels cho biết, Nga có thể sẽ tiếp tục mua vàng trong nước để hỗ trợ nền kinh tế, đây là động lực tăng giá ngắn hạn cho kim loại này, nhưng có khả năng chỉ là vấn đề thời gian trước khi nước này bắt đầu bán vàng dự trữ vàng của mình.

“Và nỗi sợ hãi về việc Nga bán lượng vàng dự trữ của mình với số lượng lớn sẽ đè nặng lên thị trường trong tương lai, đặc biệt là nếu đồng Ruble tiếp tục lao dốc”, ông Shiels nhận định.

Quyết định tiếp tục mua vàng của Nga được đưa ra gần hai năm sau khi ngân hàng trung ương nước này đình chỉ chương trình mua vàng trong nước. Đây là thời điểm giá vàng tăng vọt khi đại dịch bùng phát.

Trước đó, Nga đã dành nhiều năm để tăng cường dự trữ vàng. Năm ngoái, giá trị vàng của Nga trong dự trữ ngoại hối của nước này đã lần đầu tiên vượt mức dự trữ USD của quốc gia này. Vào cuối tháng 6/2020, tổng dự trữ vàng của Nga trong tổng dự trữ ngoại hối đã tăng ở lên mức 22,9%.

Điều này thể hiện chiến lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm phi USD hóa nền kinh tế Nga và bảo vệ nền kinh tế này khỏi các lệnh trừng phạt khác.

Theo dữ liệu của IMF, tính đến cuối tháng 1, Nga nắm giữ gần 2.300 tấn vàng, lớn thứ 5 thế giới.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,220 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,280 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,420 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt tỷ giá
(Tieudung.vn) Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức...
 
Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 19/4/2024: USD thế giới tăng mạnh trở lại, vượt 106
(Tieudung.vn) Rạng sáng 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2024: thế giới tiếp tục tăng, trong nước giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/4, vàng miếng được các đơn vị niêm yết quanh ngưỡng 82 84...
 
Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá heo hơi hôm nay 19/4/2024: miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 19/4 tăng nhẹ ở miền Bắc, dao động trong khoảng 59.000...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37386 sec| 847.867 kb