Dưới đây là thống kê giá cà phê hôm nay 2/10 ở một số địa phương và vùng nguyên liệu trên cả nước.
Giá cà phê nguyên liệu ngày hôm nay 2/10/2019 tiếp tục giảm 200 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.
Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay giảm 200 đồng/kg xuống dao động ở mức 32.600 đồng/kg. Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê giảm 200 đồng/kg xuống mức 32.500 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay giảm 200 đồng/kg xuống 33.600 đồng/kg. Còn tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay giảm 200 đồng/kg xuống dao động ở mức 33.400 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, Đắk Nông giá cà phê hôm nay đồng loạt giảm 200 đồng/kg, hiện được thu mua với mức lần lượt là 33.000 đồng/kg và 33.100 đồng/kg.
Tại tỉnh Kon Tum giá cà phê hôm nay báo giảm 200 đồng/kg xuống dao động ở mức 33.500 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê toàn miền hôm nay đang được thu mua trong khoảng từ 32.500 - 33.600 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 2/10: Tiếp tục giảm 200 đồng/kg.
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe - London đang giảm.
Giá cà phê robusta kỳ hạn tại London giao tháng 9/2019 đang giảm 9 USD/tấn (mức giảm 0,68%) đứng ở mức 1.311 USD/tấn.
Trong khi tại New York, giá cà phê arabica tháng 9/2019 tăng 0,2 USD/tấn đứng ở mức 101,35 cent/lb.
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ NN-PTNT, giá cà phê Việt liên tục giảm do đà giảm chung của cà phê thế giới. Giá cà phê Robusta giao tháng 9 trên thị trường London giảm 41 USD/tấn so với tháng 8/2019, xuống còn 1.297 USD/tấn, đây là mức thấp nhất trong 13 năm do áp lực dư cung.
Giá cà phê Việt Nam thấp còn do Việt Nam chủ yếu xuất thô (chiếm đến hơn 80% khối lượng XK). Ngoài ra, cà phê nguyên liệu khi thu hoạch không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về độ chín, còn lẫn các tạp chất dẫn đến chất lượng thấp...
Bên cạnh đó, xu hướng người tiêu dùng trên thế giới luôn sử dụng các sản phẩm có thương hiệu và các chỉ dẫn địa lý nên khâu xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt Nam là điều không thể lơ là.
Cụ thể, cần tích cực đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam thành sản phẩm quốc gia trên toàn cầu; khuyến khích phát triển các thương hiệu tư nhân về cà phê để đưa ra thị trường thế giới...