Thứ 6, 07/11/2025, 19:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch vụ di động ảnh hưởng mạnh tới hành vi mua sắm tiêu dùng

Dịch vụ di động ảnh hưởng mạnh tới hành vi mua sắm tiêu dùng
(Tieudung.vn) - Các dịch vụ viễn thông di động đang tác động mạnh tới đời sống, hành vi mua sắm, cập nhật thông tin của người tiêu dùng.

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam (MMA Forum) 2016 vừa khai mạc sáng nay (21-10) tại TPHCM với chủ đề "Tiếp thị di động - Dẫn lối thành công". Tại diễn đàn, các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tiếp thị… đã thông tin về sự bùng nổ của xu hướng Mobile Marketing tại Việt Nam.

Mô tả ảnh
Ông Edwards Thesiger, đồng Chủ tịch MMA Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của tiếp thị di động, truyền thông kỹ thuật số. Ảnh: Chí Thịnh

Ông Rodhit Dadwal, Giám đốc điều hành Hiệp hội Tiếp thị di động (Mobile Marketing Association-MMA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết di động đang phát triển mạnh, kéo theo sự phát triển của các kênh /truyền thông kỹ thuật số; đặc biệt là kênh quảng cáo/truyền thông bằng video. Đây là một xu hướng mới, góp phần thay đổi thói quen sống và dịch vụ hàng ngày.

Thị trường quảng cáo/truyền thông kỹ thuật số ở khu vực châu Á đang tăng tốc và Việt Nam cũng đang tăng trưởng mạnh việc truy cập video trực tuyến. Ước tính, tại Việt Nam mức độ sử dụng, truy cập YouTube để xem video đã tăng gấp 6 lần so với trước đây.

Việt Nam hiện có hơn 121 triệu thuê bao di động. Đây là điều kiện tốt để các doanh nghiệp, công ty quảng cáo/truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing)… hướng tới các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên nền tảng di động.

Mô tả ảnh
 

Ông Joe Nguyễn, Phó chủ tịch cấp cao của hãng phân tích thị trường ComScore khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhận xét số lượng người dùng cá  nhân (PC) ngày càng giảm, trong lúc số người dùng thiết bị di động (bao gồm smartphone và máy tính bảng) đang tăng nhanh, kéo theo tỷ lệ xem các đoạn video trực tuyến bằng thiết bị di động đang vượt trội so với việc xem bằng máy tính cá nhân. "Thông qua các công cụ đo lường, chúng tôi muốn cung cấp số liệu chính xác về hành vi người dùng cho các đơn vị quảng cáo cũng như các nhà xuất bản (trang tin, báo chí…) nhằm hỗ trợ cho các đơn vị này có điều kiện tối ưu hóa thông tin trong chiến lược truyền thông kỹ thuật số của mình", ông nói.

Tại các nước Đông Nam Á, thiết bị di động luôn là sự lựa chọn đầu tiên của người sử dụng khi kết nối với thông tin/nội dung trên Internet. Theo Google, tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia… phần lớn người sử dụng truy cập Internet thông qua smartphone thường xuyên hơn trên máy tính.

Theo đa nền tảng tại Việt Nam năm 2015 của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, có 9 trong số 10 người Việt Nam sở hữu smartphone như là một thiết bị truy cập Internet cá nhân. Đồng thời, trung bình ở khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng ba ngày làm việc để truy cập Internet, trong đó, người Việt Nam sử dụng trung bình 24,7 giờ/tuần để truy cập Internet.
 
 
Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Thị trường thủng mốc 1.600, một cổ phiếu tân binh của UPCoM vẫn tăng vọt
(Tieudung.vn) Sau thời gian tăng nóng, nhóm cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lao dốc...
 
Thanh khoản
(Tieudung.vn) Phiên giao dịch ngày 6/11 đã khép lại trong bầu không khí ảm đạm và tiêu cực, khi...
 
Giá ngoại tệ ngày 7/11/2025: USD suy yếu
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 7/11/2025, USD tiếp tục giảm so với đồng EUR và franc Thụy Sĩ trong...

Giá - Sản phẩm

Huawei ra mắt Mate 70 Air siêu mỏng
(Tieudung.vn) Huawei vừa công bố mẫu điện thoại siêu mỏng mới mang tên Mate 70 Air, được xem là...
 
Hàng tiêu dùng Việt mở rộng hiện diện tại hệ thống bán lẻ Costco
(Tieudung.vn) Tháng 10/2025 vừa qua, sản phẩm CHIN-SU và Nam Ngư chính thức có mặt tại hệ thống Costco...
 
Giá heo hơi ngày 7/11/2025: Giảm nhẹ trên cả 3 miền
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 7/11/2025, có xu hướng giảm nhẹ trên cả 3 miền, dao động quanh mức...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.01835 sec| 838.984 kb