Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, căn cứ lịch bay đã được Cục cấp phép cho các hãng hàng không để xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Đặc biệt, Cục Hàng không lưu ý đến việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm cả trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các Cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Ngoài ra, các Cảng vụ hàng không cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.