Thứ 6, 19/04/2024, 13:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tập đoàn Đài Loan xây nhà máy phụ tùng ôtô, xe máy tại Bình Dương

Tập đoàn Đài Loan xây nhà máy phụ tùng ôtô, xe máy tại Bình Dương
(Tieudung.vn) - Ngày 10/4, lễ khởi công xây dựng Nhà máy chuyên sản xuất xe đạp, linh phụ kiện dùng cho xe ôtô, xe máy và phụ tùng kim loại đã diễn ra tại Khu công nghiệp Đại Đăng, tỉnh Bình Dương

Lễ ký kết xây dựng nhà máy giữa Tập đoàn Kingstar Technology với nhà thầu Giza. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)
Lễ ký kết xây dựng nhà máy giữa Tập đoàn Kingstar Technology với nhà thầu Giza. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)

Theo lãnh đạo Tập đoàn Kingstar Technology, Nhà máy được xây dựng trên diện tích đất gần 80.000m2, với quy mô sản xuất trên 1,5 triệu sản phẩm mỗi năm; trong đó, gia công sản xuất xe đạp 300.000 sản phẩm, sườn xe đạp các loại 1 triệu sản phẩm, linh phụ kiện dùng cho xe máy, xe ôtô, xe đạp 100.000 tấm. Sau khi xây dựng nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 12 và góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại đia phương. 

Tập đoàn Đài Loan xây nhà máy phụ tùng ôtô, xe máy tại Bình DươngMô hình Nhà máy sản xuất linh kiện kim loại xây dựng tại Bình Dương. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, nhấn mạnh việc Tập đoàn Kingstar Technology xây dựng nhà máy sản xuất tại Bình Dương phù hợp với chủ trương, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp. Tỉnh Bình Dương mong muốn lãnh đạo tập đoàn tiếp tục mở rộng sản xuất cũng như giới thiệu các tiếp tục đầu tư vào Bình Dương. 

Ông Trần Thanh Liêm cho hay, tình hình thu hút đầu tư ở Bình Dương trong những tháng đầu năm nay đã tiếp tục khởi sắc. Trong quý 1, tỉnh đã thu hút hơn 1 tỷ USD vốn FDI, trong đó có 43 đăng ký mới với tổng vốn là 793 triệu USD và 18 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm là 551 triệu USD. 

Tình hình sản xuất công nghiệp ở Bình Dương cũng tiếp tục duy trì ổn định và đạt mức tăng trưởng khá. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1 tăng hơn 7% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp khai khoáng tăng 0,52% so với cùng kỳ, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,3% so với cùng kỳ; công nghiệp sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng gần 7% so với cùng kỳ... 

Cũng theo ông Trần Thanh Liêm, trong năm nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ chú trọng triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư. Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, giải quyết và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp thông qua tăng cường đối thoại; đồng thời, tổ chức các hội nghị đối thoại chuyên đề với các Hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thông qua mô hình "một cửa," "một cửa liên thông" tại các cấp, ngành nhất là mô hình hoạt động Trung tâm Hành chính công, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh Bình Dương.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.97650 sec| 775.984 kb