Thứ 6, 19/04/2024, 23:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xe máy điện Vespa Elettrica khi nào được bán tại Việt Nam?

Xe máy điện Vespa Elettrica khi nào được bán tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) - Vespa Elettrica hiện đã chính thức hoàn thiện các yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam để có thể lăn bánh trên đường.

Trong một sự kiện của Piaggio Việt Nam diễn ra hồi đầu năm 2020, với truyền thông trong nước, ông Gianluca Fiume - Phó chủ tịch điều hành Piaggio châu Á - Thái Bình Dương từng cho biết mẫu xe máy điện Vespa Elettrica hiện đã chính thức hoàn thiện các yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam để có thể lăn bánh trên đường.

Ông Gianluca Fiume chia sẻ mẫu xe máy điện Elettrica sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam trong năm 2020.

Xe máy điện Vespa Elettrica khi nào được bán tại Việt Nam?

Vespa Elettrica là sản phẩm đang rất được mong đợi.

Một số nguồn tin trong nước dự đoán nhiều khả năng sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Piaggio Việt Nam diễn ra vào cuối tháng này sẽ là mẫu xe máy điện Vespa Elettrica. Trước đó, mẫu xe này cũng đã xuất hiện trên đường phố khi đang chạy thử tại Hà Nội.

Mẫu xe điện này sử dụng động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men soắn trên 200Nm. Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion và hệ thống sạc hoạt động khi xe giảm tốc. Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng.

Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Đáng chú ý là Vespa Elettrica sở hữu một số tính năng thông minh. Trong đó, Piaggio nhấn mạnh đến khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro; đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

Điều đáng chú ý là dù có bán ra tại thị trường Việt Nam thì giá bán của Vespa Elettrica chắc chắn sẽ không hề rẻ. Tại thị trường châu Âu, Vespa Elettrica có giá bán khoảng 7.300 USD (tương đương với trên 168 triệu đồng).

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.89506 sec| 783.578 kb