Thứ 6, 22/11/2024, 10:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nga muốn tái sản xuất, lắp ráp một số dòng xe cũ tại Việt Nam

Nga muốn tái sản xuất, lắp ráp một số dòng xe cũ tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Trong chuyến thăm Nga tháng 6/2017 của một lãnh đạo Việt Nam cùng nhiều doanh nhân, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nga là GAZ, Kamas và UAZ đã thảo luận việc lắp ráp xe tại Việt Nam.

Mô tả ảnh
Uaz Hunter 

vào xe hơi ở Việt Nam đang dần trở thành xu hướng của các hãng tới từ nước Nga. Gần đây, các nhà sản xuất xe Nga đang bày tỏ ý định quay trở lại Việt Nam bằng các nhà máy lắp ráp.

Nghị định thư về hợp tác giữa Việt Nam và Nga để hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam có hiệu lực từ ngày 5/10/2016. Theo đó, các hãng xe Nga được phép thành lập liên doanh tại Việt Nam gồm GAZ, UAZ và KAMAZ. Nghị định này có phần liên quan đến việc nhập xe con để bán cho khách hàng cá nhân được giảm thuế chỉ bằng 70% xe nhập khẩu thông thường. Tuy nhiên, xe UAZ nhập khẩu từ Nga về chưa được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi.

UAZ đã hiện diện tại Việt Nam với 3 mẫu xe U-oát vốn rất nổi tiếng trước đây chủ yếu được dùng trong công tác quốc phòng.

Những chiếc xe UAZ Nga có ưu điểm vận hành bền bỉ dưới mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Đặc biệt, nó sẽ phát huy khả năng tốt nhất khi vượt những địa hình khó khăn hay phù hợp với những người yêu thích thú chơi off-road.

Hiện tại, 3 dòng xe UAZ của Nga gồm: Hunter, Patriot và Pickup đã được bán tại thị trường Việt Nam thông qua đại lý chính hãng AutoK (Hà Nội).

Tuy nhiên chiếc xe UAZ có giá rẻ nhất là dòng Hunter cũng lên đến 460 triệu đồng kèm theo chính sách bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km. Đây là mức giá được nhiều người đánh giá là không hề rẻ bởi tại thị trường Việt Nam, với số tiền đó người có rất nhiều lựa chọn trong những dòng xe Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mô tả ảnh
Xe tải Kamaz trong một triển lãm ô tô ở Việt Nam 

Kamaz là thương hiệu xe tải thương mại đến từ nước Nga vốn đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2003 bởi công ty Tân Đại Tây Dương. Kamaz là hãng xe tải nặng lớn nhất nước Nga, được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu và nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường này. 

Đây là cái tên quen thuộc từ xa xưa đối với Việt Nam với những sản phẩm nổi tiếng về tính chịu tải và độ bền bỉ. 

Kamaz đang giới thiệu tại VN dòng xe vận chuyển xăng dầu từ 23.000 – 25.000 lít, bốn trục Kamaz 6540; Xe đầu kéo Kamaz 6460 mạnh mẽ và hiệu quả; Các xe ben ba trục, bốn trục và xe ben ba cầu chủ động vượt địa hình phức tạp; Các xe tải thùng 3 trục, 4 trục và xe tải thùng gắn cẩu, một số mẫu bồn, thùng được sản xuất tại Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của cục đăng kiểm. 

Mô tả ảnh
Vang bóng một thời 

Còn GAZ - hãng ô tô của Liên Xô từng nổi tiếng với thương hiệu Volga, được coi là biểu tượng của sự giàu có, sang trọng và địa vị cũng đang bắt đầu lên ý tưởng cho cuộc đổ bộ sắp tới.

Tạm dừng sản xuất vào năm 2008, Chủ tịch Tập đoàn Máy móc Nga Siegfried Wolf (công ty mẹ của GAZ) vào tháng 3/2017 cho biết, Tập đoàn này đang có kế hoạch hồi sinh thương hiệu Volga vang bóng một thời.

Theo ông, thương hiệu Volga sẽ thu hút khách hàng nhờ vào uy tín nhiều năm của nó, phù hợp với những người cần chở một lượng hàng hóa và công cụ.

"Volga là thương hiệu lý tưởng cho việc chế tạo chiếc xe dành cho các kỹ thuật viên, những người cần chở một lượng hàng hóa và công cụ. Tôi không phản đối việc tạo ra như vậy" - ông nói với Sputnik.

Chiếc xe hơi huyền thoại của Liên Xô có khả năng biến Việt Nam thành nhà lắp ráp trưởng thành hơn. Việt Nam được cho mà một trong những thị trường gây được sự chú ý đối với những nhà kinh doanh tại Nga trong bối cảnh khó khăn về đầu tư hiện tại.

Khả năng có thể "hồi sinh" một dòng xe huyền thoại bằng bàn tay của người Việt chắc chắn sẽ là một cơ hội lớn và không thể bỏ qua. Tuy nhiên, các tín hiệu từ thị trường cho thấy, ít có khả năng GAZ hay thậm chí là xe Nga sẽ tạo được dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam như trong quá khứ.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73923 sec| 789.445 kb