Bản thông báo kèm lời xin lỗi được chi nhánh của hãng xe Nhật tại quốc gia láng giềng đưa ra hôm 27/9, trong đó Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, Jung Woo-young có nói, rằng ông "thành thật xin lỗi", đồng thời hứa bằng mọi nỗ lực để tìm nguyên nhân chính xác của hiện tượng này.
*Video phỏng vấn các chủ xe CR-V của đài truyền hình Hàn Quốc MBN:
Honda Hàn Quốc cho biết đã bắt đầu tìm hiểu vụ việc sau khi nhận được một số khiếu nại của khách hàng vào tháng 8 về vết gỉ trên vài chi tiết xe. Theo điều tra ban đầu, Honda thừa nhận họ thấy sự ăn mòn xuất hiện ở kẹp dầm dùng bên trong bảng điều khiển của những chiếc CR-V được giao khách hàng hồi đầu tháng 5, theo The Investor.
Các vết gỉ xuất hiện ở một số chi tiết khác nhau. Ảnh: donga. |
Honda nói rằng họ sẽ điều tra triệt để nguyên nhân chính xác, đồng thời nhấn mạnh rằng các vết gỉ không ảnh hưởng tới hiệu suất cũng như an toàn của xe. Hãng xe đến từ Nhật cũng trấn an khách hàng Hàn Quốc, rằng sự gỉ sét không gây hại gì tới chất lượng không khí trong cabin.
Ngoài ra, Honda tặng ba dịch vụ sửa chữa miễn phí cho những xe xuất hiện gỉ sét tại Trung tâm dịch vụ Honda khắp Hàn Quốc kể từ ngày 22/8. Hãng cũng cung cấp dịch vụ loại bỏ các vết gỉ miễn phí không chỉ cho xe CR-V, mà cả các mẫu sedan Accord và Civic mua trong vòng 3 năm qua hoặc mới chạy được tối đa 100.000 km.