BMW đã đẩy cuộc chạy đua trong phân khúc SUV tính năng cao lên cao trào bằng việc giới thiệu X3 thế hệ thứ 3 này. Trung tâm của cuộc chạy đua sẽ là phiên bản X3 M40i M Performance công suất tới 355 mã lực nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Audi SQ5 và Mercedes-AMG GLC43.
BMW X3 2018 (G01) |
Thiết kế đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt hình bầu dục, to và hầm hố hơn. Bên trên đó, nắp ca-pô gồ cao với những đường dập nổi rõ ràng hơn so với thế hệ trước đó. Cản sau cũng được thiết kế lại, ống xả mới, và các đường dập sắc sảo hơn. Trong khi phiên bản M40i trang bị la-zăng 21in thì các bản còn lại trang bị la-zăng 19in.
Về cơ bản, phiên bản X3 đỉnh cao này sử dụng chung hệ thống động lực với mẫu X4 M40i M Performance vừa ra mắt. Về mặt tính năng, X3 M40i M Performance có thể tăng tốc 0-100km/h tron thời gian 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.
So với X3 thế hệ trước, X3 2018 mới được thiết kế lại toàn bộ hệ thống khung gầm. Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.716 x 1.897 x 1.676 (mm), BMW X3 2018 dài hơn 61mm, rộng hơn 17mm và cao hơn 16mm so với thế hệ trước đó.
Chiều dài cơ sở của BMW X3 2018 thế hệ mới cũng tăng tới 54mm so với X3 thế hệ thứ 2. Và cũng giống như nhiều mẫu BMW khác, tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau của X3 mới đạt ở mức hoàn hảo 50:50.
Mặc dù kích thước tăng lên và bổ sung thêm nhiều tiện ích, nhưng việc sử dụng hợp kim nhôm và thép gia cường trong cấu trúc thân xe đã khiến trọng lượng bản thân của xe giảm 55kg so với trước đó. Theo thông tin từ BMW, phiên bản X3 xDrive20d có trọng lượng 1.750kg.
Trong lần ra mắt này, BMW X3 2018 bao gồm 3 phiên bản. Đứng đầu là phiên bản M40i M Performance, tiếp đó là hai bản động cơ diesel là xDrive20d và xDrive30d. Bên cạnh đó, hãng có thể sẽ mở rộng dòng sản phẩm này bằng việc bổ sung thêm các phiên bản máy xăng xDrive20i và xDrive30i vào đầu năm 2018.
Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Người lái có thể lựa chọn các chế độ vận hành khác nhau bằng nút bấm ngay bên trái cần số.
Nội thất khoang lái phía trước |
Ngoài ra, theo nguồn tin chính thức, một số phiên bản khác cũng đang trong thời kỳ phát triển. Đó là một phiên bản hybrid xăng điện cắm sạc mới mang tên X3 xDrive40e và một phiên bản chạy điện hoàn toàn mang tên X3e.
Bên trong, không gian nội thất rộng rãi hơn, với các chất liệu tạo cảm giác cao cấp hơn so với trước. Ca-bin cũng được thiết kế lại hoàn toàn cùng rất nhiều tiểu tiết mới hướng tới chủ điểm hình lục giác và ngôn ngữ thiết kế thiên về bo tròn ở ngoại thất.
sự biến hoá trong khoang lái vào ban đêm |
Trong số các trang bị lựa chọn đáng chú ý phải kể đến là màn hình điều khiển kỹ thuật số 12.3in, một màn hình hiển thị đa màu trên kính chắn gió và một màn hình giải trí 10.2in.
Cùng với việc gia tăng chiều dài cơ sở, BMW cũng đã gia tăng sự thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế sau, với khoảng cách hai hàng ghế tăng thêm và độ cao ghế cũng nâng lên 20mm.
Hàng ghế sau được gia tăng không gian |
Cũng chính vì gia tăng không gian cho hàng ghế sau, nên thể tích khoang hành lý không thay đổi so với trước đó, ở mức 550 lít và có thể lên đến 1.600 lít khi hàng ghế sau gập xuống theo tỷ lệ 40:20:40.
BMW cũng đã cải thiện chất lượng vận hành bằng việc phát triển một hệ thống treo mới cho X3 2018. Phía trước X3 sử dụng hệ thống treo kiểu thanh đòn kép, trong khi phía sau sử dụng loại liên kết 5 điểm. Mặc dù kết cấu phức tạp hơn, nhưng lại nhẹ hơn do tăng cường sử dụng nhôm. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn giảm xóc thể thao trong gói M-Sport.
Khoang hành lý khá thoải mái |
Hiện vẫn chưa có thông tin về việc ra mắt tại thị trường Việt Nam cũng như giá dự kiến. Tuy nhiên, giá bán của BMW X3 2018 chắc chắn sẽ tăng nhẹ so với thế hệ trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.
Lịch sử thành công của BMW X3 Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, dòng xe X3 của BMW đã trải qua 3 thế hệ. Cho đến nay, đã có trên 1,5 triệu chiếc X3 được tiêu thụ trên toàn cầu, trong đó có 616.000 chiếc thuộc thế hệ đầu tiên và 924.000 chiếc thuộc thế hệ thứ 2. |