Hàn Quốc – thị trường quê nhà của Samsung – luôn chứng kiến ưu thế của gã khổng lồ này mỗi khi phát hành một sản phẩm mới. Nhưng tin không vui cho Samsung là chỉ sau 3 phút mở đặt hàng, nhà phân phối di động hàng đầu SK Telecom khẳng định họ đã bán “hết veo” số iPhone X đợt đầu.
Năm ngoái, thiết bị tiền nhiệm là iPhone 7 mất khoảng 20 phút để làm được điều tương tự. Trước đó, bộ đôi iPhone 8, 8 Plus cũng đã được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc nhưng không đạt được tiếng vang lớn như iPhone 7 hay iPhone X.
Theo SK Telecom, số iPhone X tung ra đợt này chưa bằng 50% số iPhone 8 bán ra thị trường hồi đầu tháng 11. Nguyên nhân là số lượng iPhone X được Apple phân phối vẫn còn khá hạn chế. Thậm chí, phiên bản iPhone X màu bạc do SK Telecom tung ra đợt này đã hết ngày chỉ sau 1 phút.
Theo nhà phân phối KT, họ đã nhận được tổng cộng hơn 20.000 đơn đặt hàng trong vòng 5 phút mở bán. LG Uplus – một nhà mạng lớn khác của Hàn Quốc - cũng nhận được lượng đặt hàng tăng gấp đôi so với iPhone 8 trước đó sau 10 phút đầu tiên.
Các chuyên gia cho rằng số lượng iPhone X bán ra tại Hàn Quốc trong ngày đầu tiên khoảng 150.000 chiếc. Các đơn hàng vẫn được các nhà phân phối tại Hàn Quốc nhận nhưng họ cho biết khách hàng sẽ được ship chậm hơn.
Tại Hàn Quốc, iPhone X phiên bản 64 GB có giá 1237 USD và phiên bản 256 GB là 1414 USD. Tất nhiên, người dùng có thể nhận được một số ưu đãi khi mua iPhone X tại Hàn Quốc tùy thuộc vào nhà phân phối.
Dù Galaxy Note8 cũng đã được Samsung bán ra tại thị trường Hàn Quốc một thời gian nhưng xem ra lượng người chờ đợi để mua iPhone X của Apple vẫn còn rất lớn. Rõ ràng đây chẳng phải một tin vui vẻ gì với Samsung, nhất là khi nó diễn ra tại thị trường quê nhà của hãng này.