Thứ 6, 19/04/2024, 03:33 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều người Việt sang Singapore xếp hàng mua iPhone 11 để bán kiếm lời

Nhiều người Việt sang Singapore xếp hàng mua iPhone 11 để bán kiếm lời
(Tieudung.vn) - Như thường lệ, cứ mỗi mùa Hãng Apple ra iPhone mới, các cửa hàng Apple Store khắp thế giới lại chứng kiến cảnh hàng trăm, cao điểm có khi lên đến hàng ngàn người xếp hàng chờ mua sản phẩm này vào giờ mở bán. Trong số này, có những người xếp hàng vì 'đam mê', nhưng có nhiều người khác, vì tiền. Vì vậy đây là cơ hội lớn giúp họ làm giàu.

Sau khi ra mắt bộ 3 iPhone 11 mới tại sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 vừa qua, Apple sẽ chính thức bán loạt sản phẩm này từ ngày 20/9. Khác với những năm trước, Apple cho phép người dùng mua mỗi sản phẩm hai chiếc. Cụ thể, một người dùng có thể mua tối đa 2 iPhone 11, 2 iPhone 11 Pro, 2 iPhone 11 Pro Max, 2 Apple Watch Serie 5 Cellular và 2 Apple Watch Serie 5 bản thường.

Nhiều người Việt sang Singapore xếp hàng mua iPhone 11 để bán kiếm lời

Hàng trăm người xếp hàng chờ mua sản phẩm này vào giờ mở bán.

Theo , anh Nguyễn Hoàng Anh (Nam Định), từ sáng 19/9 đã có hàng trăm khách hàng xếp hàng, họ đều mang theo ô, lều, thảm để trải ra ngủ trong khi chợ đợi đến lúc sản phẩm được mở bán chính thức.

"Khung cảnh ngày đầu mở bán không dám tưởng tượng… Khách muốn mua phải xếp hàng từ chiều hôm trước, đứng giữ chỗ qua đêm. Sáng mở bán, phải tranh thủ mua liền vì điện thoại hết liên tục và qua 2 tiếng mới bổ sung thêm. Mình mua mỗi bản 2 con nên tổng cộng là 6 máy. Mình mua để dùng và cho người thân nhưng nếu có lời thì sẽ bán", Hoàng Anh cho biết.

Thực tế, Vũ đã quyết định bán toàn bộ 6 chiếc máy mua được tại Apple Store cho những người đặt mua ở quê nhà.

Với mức hoàn thuế 7%, Vũ có thể thu lời gần chục triệu đồng sau một đêm xếp hàng. Đó là trường hợp Vũ bán lại bằng với giá chính hãng tại Singapore. Tuy nhiên, với lô hàng đầu tiên này, 6 chiếc máy có thể được cộng thêm 300 SGD, tương đương 5 triệu đồng.

Như vậy, nếu xếp hàng và mua thành công 6 sản phẩm smartphone Apple, người dùng có thể dư ra một chiếc iPhone 11 phiên bản 64 GB.

Nhiều người Việt sang Singapore xếp hàng mua iPhone 11 để bán kiếm lời

Khăn, ô được mang ra làm dụng cụ che nắng trong khi chờ đợi.

Có mặt trong đoàn người xếp hàng chờ mua iPhone 11, Ông Phạm Văn Nam, 35 tuổi, có mặt trong đoàn người xếp hàng chờ mua iPhone 11 tại cửa hàng bán lẻ Courts. Ông đã xếp hàng 20 tiếng từ trưa hôm 19/9. Ông cho biết, bay từ Việt Nam sang Singapore mua iPhone là một "nghi thức" với bản thân ông. Ông mua tặng vợ iPhone 11 Pro Max. Đây là lần thứ 5 ông xếp hàng mua iPhone mới tại Courts. Năm nay, họ mở cửa sớm hơn 2 tiếng nên ông mua được sớm hơn.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho kế hoạch mang iPhone về Việt Nam, rất nhiều cửa hàng đã ráo riết tìm kiếm và thuê người xếp hàng tại các Store của Apple ở các như Singapore, Nhật Bản....Đa phần các nhóm xếp hàng "đặt gạch" iPhone sẽ từ 4-5 người, tùy theo số lượng đơn hàng smartphone.

Những người được thuê sang Singapore xếp hàng đều phải có sẵn hộ chiếu. Ngoài ra, vì việc xếp hàng giữ chỗ khá vất vả, có thể kéo dài hơn 1 ngày, vì thế, yêu cầu của các cửa hàng đối với nhân viên là sự nhanh nhẹn và kiên trì.

Bên cạnh đó, không ít cửa hàng chỉ cử 1-2 người sang các nước mua iPhone, số còn lại là thuê du học sinh hoặc những người đang sinh sống tại Mỹ, Thái Lan, Singapore.

"Các bạn đó có lợi thế về ngôn ngữ, thành thạo giao thông, chỉ cần có những cơ chế giao kèo hợp đồng là có thể cộng tác. Cách này giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí di chuyển", Hoàng Anh Tuấn (Chủ cửa hàng di động xách tay tại Thái Hà, Hà Nội) cho biết.

Theo khảo sát, chi phí thuê một người mua được một iPhone xê dịch từ 1,8 triệu đồng, hai iPhone 3,4 -3,5 triệu đồng, tùy theo mức hỗ trợ về vé máy bay hoặc chi phí ăn uống.

Trong một diễn biến khác, hồi Tháng Giêng, 2019, báo The Independent của Singapore tường thuật rằng một người Việt Nam tên Nguyễn Thanh Thủy, 25 tuổi, bị phạt $5,805 vì mang theo lượng tiền mặt chưa được khai báo lên tới 380,000 đô la Singapore ($275,779) khi nhập cảnh vào Singapore.

Người này được xác định là người buôn bán điện thoại di động nhưng “không thể giải thích được vì sao mang số tiền lớn không khai báo vào Singapore”.

Luật của đảo quốc này quy định, kể từ năm 2014, du khách nước ngoài và cư dân Singapore được yêu cầu khai báo nếu số tiền họ mang vào hoặc ra khỏi nước này vượt quá 20,000 đô la Singapore ($14,514).

Hồi Tháng Chín, 2018, báo chí Singapore cho hay nhà chức trách đảo quốc này mạnh tay áp dụng biện pháp từ chối nhập cảnh đối với dân Việt Nam có ý đồ sang đây để mua iPhone mang về nước. Viên chức xuất nhập cảnh phía Singapore yêu cầu những ai là người Việt phải xuất trình địa chỉ, số điện thoại và mã bưu chính của người bảo lãnh ở Singapore thì mới được nhập cảnh. Với những người nhập cảnh trông nghi ngờ “là dân buôn iPhone”, họ còn gọi tới số điện thoại của người bảo lãnh để xác nhận thông tin thì mới cho nhập cảnh.” 

Theo các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn tại Việt Nam, phiên bản iPhone 11 sẽ có mức giá khởi điểm từ 21,99 triệu đồng cho tùy chọn bộ nhớ 64GB và cao nhất 25,99 triệu đồng cho tùy chọn bộ nhớ 256GB. Phiên bản iPhone 11 Pro dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm 30,99 triệu đồng cho bộ nhớ 64GB và 40,99 triệu đồng cho bộ nhớ cao nhất, 512GB. Các phiên bản tương tự của iPhone 11 Pro Max sẽ có giá lần lượt 33,99 triệu đồng và 43,99 triệu đồng. iPhone 11 dự kiến sẽ được bán ra thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11 tới đây.
Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70371 sec| 805.211 kb