Phiên bản di động của Fortnite, đặc biệt là bản phát hành cho nền tảng iOS của Apple, đã tạo ra một cú hit lớn. Số liệu mới nhất từ các nhà phân tích cho thấy phiên bản iOS của Fortnite đã thu về 300 triệu USD sau 200 ngày phát hành chính thức trên nền tảng này (ngày 15 tháng 3).
Những con số này không khiến nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là khi bạn xem xét mô hình kinh doanh thông minh của Fortnite - một trò chơi miễn phí có sẵn trên khá nhiều hệ thống và kiếm tiền chủ yếu từ việc mua hàng trong ứng dụng. Fortnite cũng có một chế độ PvE gọi là “Save the World” (Cứu thế giới) – có tính phí – nhưng số tiền thu được từ trò chơi vẫn chủ yếu từ bán vật phẩm trong game. Hơn nữa, người chơi có thể mua hàng trong Fortnite từ bất kỳ nền tảng nào, sử dụng đơn vị tiền tệ V-Bucks của Fortnite và sau đó có thể đồng hóa với tài khoản của họ trên các nền tảng khác.
Theo số liệu mới nhất từ Sensor Tower thì Fortnite đã kiếm được 300 triệu USD trong 200 ngày đầu tiên trên iOS. Để so sánh, Clash Royale - một trò chơi di động miễn phí cực kỳ phổ biến khác cũng cho phép mua hàng trong ứng dụng - kiếm được 228 USD trong 200 ngày đầu tiên phát hành.
Người chơi trên toàn thế giới đã chi trung bình 1,5 triệu USD mỗi ngày trong phiên bản iOS của Fortnite kể từ khi ra mắt và khoảng 2,5 triệu USD kể Season 6 (tính đến ngày 27 tháng 9).