Thứ 2, 14/10/2024, 19:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở nha khoa, dược tư nhân tại Bình Dương

Xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở nha khoa, dược tư nhân tại Bình Dương
(Tieudung.vn) - Sở Y tế Bình Dương vừa tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với loạt cơ sở nha khoa, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh này vì phát hiện hoạt động không có giấy phép; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, không lập hồ sơ bệnh án theo quy định; bán thuốc mà không có người chịu trách nhiệm chuyên môn, bán hàng giả, hàng cấm…

Ngày 11/10, nguồn tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết, Thanh tra Sở này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vi phạm.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phát hiện vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Thiện Tâm tại 250A/1, khu phố 1, phường An Phú, TP Thuận An, không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Phòng khám nha này bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Tương Lai 2 tại TP Dĩ An cũng bị xử phạt 29 triệu đồng do không có đủ thông tin trên biển hiệu và sử dụng nhân viên không có chứng chỉ hành nghề. Phòng khám này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở nha khoa, dược tư nhân tại Bình Dương

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Thiện Tâm (250A/1, khu phố 1, phường An Phú, TP Thuận An) bị phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 18 tháng

Ngoài ra, các Phòng khám như Đại Việt có địa chỉ 25N/3 đường Nguyễn Du, Bình Đáng, Bình Hòa, TP Thuận An; Phòng khám Nha khoa Đông Sài Gòn tại 23 Quốc lộ 1K, khu phố Tây B, phường Đông Hòa, TP Dĩ An; Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Nha khoa Sài Gòn tại 248, đường Nguyễn An Ninh, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, cũng bị xử phạt 45 triệu đồng mỗi cơ sở vì không có giấy phép hoạt động. Các phòng khám này đều bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng.

Bên cạnh đó còn có loạt cơ sở nhà thuốc vi phạm bao gồm: Quầy thuốc tây Minh Nhật tại phường Hội Nghĩa, cơ sở bán lẻ thuốc Đông y Hàng Quang 6 tại phường Vĩnh Tân, cơ sở thuốc Đông y An Bình tại phường Lái Thiêu, nhà thuốc tây Thăng Long tại phường Bình Hòa, nhà thuốc Minh Châu 8 tại phường Đông Hòa và cơ sở bán lẻ thuốc Đông y Hào Quang 8 tại phường Uyên Hưng.

Các hành vi vi phạm nghiêm trọng như buôn bán về giá trị sử dụng và công dụng của thuốc đã bị phát hiện và xử lý nghiêm. Mỗi cơ sở bị phạt 4 triệu đồng và tang vật vi phạm đã bị tịch thu, tiêu hủy theo quy định.

Trong đó, cơ sở Hào Quang 8 vi phạm hai hành vi, bao gồm buôn bán hàng giả và mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bị xử phạt tổng cộng 29 triệu đồng và tịch thu và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính, Sở Y tế Bình Dương cũng đã có công văn đề nghị các UBND huyện, TP theo dõi, giám sát các cơ sở nêu trên. Nếu phát hiện hành vi vi phạm thì tiến hành xử lý hoặc kiến nghị xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.08702 sec| 774.703 kb