Thứ 6, 19/04/2024, 06:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm đẹp da với những loại thực phẩm quen thuộc

Vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm đẹp da với những loại thực phẩm quen thuộc
(Tieudung.vn) - Những loại rau củ này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài các công dụng như giúp phòng tránh bệnh tim, huyết áp, tiểu đường,… đặc biệt là ung thư, những loại  này còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, chúng còn cung cấp một lượng vitamin dồi dào, giúp làn da bạn luôn mịn màng tươi trẻ.

Mướp đắng

Các chuyên gia chỉ ra rằng, chứa nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật. Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thoả mái.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư.

 
 
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư.
Vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm đẹp da với những loại thực phẩm quen thuộc

Mướp đắng còn có tác dụng chống ung thư (Ảnh minh họa).

Nho

Nho có chứa resveratrol - một trong những chất chống oxy hóa, bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Mặt khác, trong quả nho còn chứa chất kháng viêm giúp hạn chế sự xâm hại của vi khuẩn bên ngoài.

Đặc biệt, trong hạt nho có thành phần antioxidant và phức hợp proanthocyanidin oligomeric (OPC) hợp chất chống “già” hoàn hảo từ thiên nhiên. Đây là chất có thể giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, do đó giúp bạn tránh lão hóa sớm và các bệnh mãn tính. Duy trì thói quen ăn nho mỗi ngày, bạn sẽ trẻ lâu.

Cà rốt

Từ lâu, cà rốt được biết đến là loại củ có công dụng làm đẹp "thần kỳ". Uống nước cà rốt là sở thích của rất nhiều chị em phụ nữ.

Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Có thể tận dụng cà rốt để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả cao từ bên ngoài, để da trắng hơn và giúp ngăn chặn nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Việt quất

Quả việt quất cung cấp vitamin C và E, là hai loại chất chống oxy hóa làm việc song song làm sáng da, mờ thâm, ngay cả việc chống lại các gốc tự do.

Tiến sĩ Ronald Prior đã nói “Với 100gr việt quất, bạn có thể chỉ là về tăng gấp đôi lượng chất chống oxy hóa trong một ngày. Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa các gốc tự do thì quả việt quất là lựa chọn hàng đầu”.

Vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm đẹp da với những loại thực phẩm quen thuộc

(Ảnh: Internet)

Bắp cải

Rau bắp cải chứa nhiều vitamin C, vì thế nếu thường xuyên ăn rau bắp cải sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho da trẻ lâu. Không những thế, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

Bí là thực phẩm hiện hữu thường xuyên trong bữa ăn của mỗi gia đình. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt.

Chúng ta có thể ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để có tăng cường thêm các chất dinh dưỡng và giúp da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene, duy trì sự năng động cả về tinh thần lẫn thể chất. Cà chua là loại rau quả giàu chất chống oxy hóa cao như ycopene và biotin giúp trong việc phòng ngừa ung thư.

Cà chua rất giàu vitamin A , C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm đẹp da với những loại thực phẩm quen thuộc

Cà chua là thực phẩm giàu dinh dưỡng (Ảnh: internet)

Rau má

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất...

Với các chị em yêu thích làm đẹp có thể, dùng nước cốt rau má làm mặt nạ giúp duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30529 sec| 839.266 kb