Thứ 5, 29/08/2024, 05:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Viện thẩm mỹ Shynh House bị phạt nặng và tước giấy phép hoạt động

Viện thẩm mỹ Shynh House bị phạt nặng và tước giấy phép hoạt động
(Tieudung.vn) - Với hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, Công ty TNHH Shynh House không chỉ bị phạt 276 triệu đồng, mà còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng.

Ngày 23/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Shynh House (Viện thẩm mỹ Shynh House; 326 Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Nguyên nhân xử phạt doanh nghiệp bị phạt hiện đã có hành vi vi phạm tại chi nhánh 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Shynh House có tất cả 6 hành vi vi phạm, gồm:

Thứ nhất, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Thứ hai, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thứ ba, không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Thứ tư, quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Thứ năm, kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ (giá trị lô hàng vi phạm hơn 42 triệu đồng).

Thứ sáu, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Viện thẩm mỹ Shynh House bị phạt nặng và tước giấy phép hoạt động

Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House (33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh) bị phát hiện quảng cáo trái phép liên quan đến NAD+. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Với các vi phạm kể trên, Viện thẩm mỹ Shynh House bị phạt số tiền 276 triệu đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng, và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 6 tháng.

Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Shynh House còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, tháo gỡ, xoá quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định; buộc tiêu huỷ tang vật vi phạm.

Liên quan đến hoạt động vượt phép tại Viện thẩm mỹ Shynh House, trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng đã kiểm tra cơ sở này, phát hiện quảng cáo "truyền NAD+ để làm đẹp da và cải thiện sức khỏe", nhưng thực chất là truyền vitamin B.

Cụ thể, ngày 26/7, lực lượng chức năng kiểm tra phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House, số 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, phát hiện hai hồ sơ bệnh án của bệnh nhân truyền NAD+ trước đó, với chỉ định giúp cải thiện da tóc, sức khỏe. Phòng khám không cung cấp sản phẩm NAD+ và các hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản phẩm này đã được sử dụng cho người bệnh.

Cơ sở thừa nhận trước đây có quảng cáo dịch vụ truyền năng lượng NAD+ trên màn hình LED ở phía trước và trên website. Sau đó, làm việc với Thanh tra Sở Y tế, đại diện phòng khám cho biết đã dùng các dung dịch được cho là "NAD+", gồm vitaplex 500 ml, pantogen 250 ml hoặc 500 ml, polymia kabi 250 ml hoặc 500 ml. Đây là các dịch truyền thông thường thành phần có chứa các vitamin nhóm B, giá trên từ 60.000 đến 125.000 đồng.

Thanh tra xác định nơi này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, người hành nghề không đăng ký hành nghề, không đảm bảo thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Sở Y tế, hiện trên các trang web và mạng xuất hiện nhiều quảng cáo trái phép liên quan đến NAD+ (Nicotinamide Adenine Dinucleotide) hoàn toàn thiếu bằng chứng khoa học về chống lão hóa, tăng cường năng lượng, sức khỏe, sắc đẹp... Sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và cũng không có trong bất cứ hướng dẫn điều trị nào của Bộ Y tế.

Theo tìm hiểu, đây không phải lần đầu Viện thẩm mỹ bị xử phạt. Vào tháng 4/2018, UBND TP. Hồ Chí Minh từng ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Shynh House trụ sở chính tại số 278/26 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, chi nhánh 13/5 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3 với số tiền là 120 triệu đồng. Do có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Đến cuối năm 2021, Viện thẩm mỹ Shynh House tiếp tục bị phạt 40 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài bị phạt tiền cơ sở này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44556 sec| 790.891 kb