Thứ 4, 24/04/2024, 15:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm
(Tieudung.vn) - Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi cần có cách chăm sóc răng miệng đúng cha mẹ cần chú ý nhé.

Theo thống kê, nước ta có hơn 86% trẻ em từ 6 đến 12 tuổi hiện đang gặp các tình trạng sâu răng sữa, cùng đó, cả nước có trên 60% trẻ em và 50% người lớn chưa từng chủ động đi khám răng miệng. Điều đáng lo ngại hơn cả là hiện nay các em chưa có ý thức trong việc chăm sóc răng miệng, và các bậc phụ huynh cũng chưa thực sự giúp trẻ biết cách bảo vệ cũng như phòng chống sâu răng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm

Bạn cần chăm sóc răng cho trẻ đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Không bao giờ là quá sớm để khuyến khích trẻ vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng. Răng của trẻ có nguy cơ bị sâu ngay sau khi những răng đầu tiên mọc lên. Trong một số trường hợp, tình trạng sâu răng nghiêm trọng có thể dẫn đến mất răng. Vậy bạn cần làm gì để hình thành cho trẻ thói quen vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng? Việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của các bé sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Cách vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi

Giai đoạn bé chưa mọc răng: mẹ vệ sinh răng miệng cho bé bằng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng vào nước ấm sạch, hoặc nước muối sinh lý, lau nhẹ nhàng nướu của trẻ 1 lần/ngày. Mẹ có thể kết hợp việc này trong lúc tắm cho bé.

Giai đoạn bé bắt đầu mọc răng: mẹ dùng một bàn chải mềm (loại gắn vào đầu ngón tay) và một chiếc khăn vải mềm, sạch để vệ sinh răng miệng cho bé. Bắt đầu bằng việc nhúng bàn chải vào nước sạch hoặc nước muối sinh lý rồi chải sạch và kỹ các mặt của răng cũng như toàn bộ nướu. Kết thúc bằng việc dùng khăn mềm lau sạch răng và nướu của trẻ.

Khi vệ sinh răng miệng cho bé, mẹ lưu ý đặt lông bàn chải hướng về phía đường viền nướu khoảng 45 độ so với răng, nhẹ nhàng xoay bàn chải và chải từng nhóm răng (khoảng 2 - 3 răng), chải cả 3 mặt của răng gồm mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai.

Ở giai đoạn bắt đầu, trẻ thường không thích kem đánh răng và hay nuốt kem đánh răng. Do đó, khi vệ sinh răng miệng cho bé cha mẹ nên cẩn thận và cần hướng dẫn, nhắc nhở để trẻ không nuốt kem đánh răng. Chỉ nên sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ (đối với trẻ chỉ bằng hạt đậu nhỏ, hoặc cha mẹ cũng có thể phết một lớp thật mỏng trên bàn chải của trẻ). Chất fluoride có trong kem đánh răng sẽ làm răng trẻ thêm rắn chắc.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51644 sec| 770.984 kb