Thứ 4, 26/06/2024, 20:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tuyên Quang: Bé trai 7 tuổi tử vong do bệnh dại

Tuyên Quang: Bé trai 7 tuổi tử vong do bệnh dại
(Tieudung.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng kích thích, sợ nước, gió, ánh sáng và nằm co...

Cụ thể, sáng ngày 15/6 Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bé trai 7 tuổi (trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) trong tình trạng mệt, nôn ra máu tươi, da kém hồng, tím tái, kích thích vật vã, mắt mở to. Trẻ sợ nước, gió, ánh sáng, nằm co, sùi bọt mép…

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó khoảng 1 tháng, trẻ bị chó hàng xóm cắn và con chó đã chết. Gia đình không tiêm phòng dại cho trẻ. Với các biểu hiện trên, bác sĩ chẩn đoán trẻ cần theo dõi bệnh dại.

Tuyên Quang: Bé trai 7 tuổi tử vong do bệnh dại

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chiều cùng ngày, bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao. Các bác sĩ đã , giải thích với người nhà về tình trạng bệnh và gia đình xin cho trẻ về, tử vong tại nhà.

Các bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, khuyến cáo các phụ huynh cần lưu ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó mèo. Gia đình có trẻ con không nên nuôi giống chó to và dữ; nếu nuôi chó, mèo bắt buộc phải tiêm phòng cho con vật đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được thuần dưỡng, xích, ra đường phải rọ mõm...

Khi trẻ bị chó, mèo cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục khoảng 10-15 phút.

Đối với vết thương lớn và phức tạp, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Hiện tại, không có thuốc chữa bệnh dại. Khi đã lên cơn dại, động vật và người đều dẫn đến tử vong. Hiệu quả nhất là phòng ngừa thông qua tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hằng năm và tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho người ngay sau khi bị chó, mèo cắn (hoặc cào có vết thương chảy máu) càng sớm càng tốt.

Lưu ý, tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95695 sec| 771.047 kb