Thứ 6, 19/04/2024, 07:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trị nẻ mặt ở trẻ em vô cùng đơn giản

Trị nẻ mặt ở trẻ em vô cùng đơn giản
(Tieudung.vn) - Trẻ em rất hay bị nẻ mặt nên bạn hãy chú ý những phương pháp đơn giản dưới đây nhé.

Nẻ mặt ở trẻ là gì?

Trị nẻ mặt ở trẻ em vô cùng đơn giản

Ngoài những đặc điểm kể trên thì nẻ mặt cũng là tình trạng khá phổ biến. Đây là hiện tượng làn da của bé bị khô, sần sùi, ửng đỏ, ngứa ngáy và nếu gãi nhiều sẽ có thể chảy máu.

Trẻ bị nẻ mặt có nguy hiểm không?

Phần lớn trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều gặp phải tình trạng nẻ mặt, khô mặt. Hiện tượng này khá phổ biến và sẽ biến mất dần theo thời gian. Khi bị nẻ mặt, trẻ sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí là gây chảy máu nếu gãi nhiều, dẫn đến nhiễm trùng. Do vậy, bố mẹ cần lưu ý để bảo vệ và chăm sóc con được tốt hơn nhé.

Vì sao trẻ bị nẻ mặt?

Nẻ mặt ở trẻ thường xảy ra vào những khoảng thời gian có thời tiết lạnh, khô hanh, độ ẩm thấp. Ở điều kiện này sẽ làm cho làn da của bé dễ bị khô và nứt nẻ.

Ngoài nguyên nhân chủ yếu do thời tiết, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt hay khói bụi, vệ sinh kém, dị ứng với … cũng là một số nguyên nhân khác gây nẻ mặt ở trẻ.

Cách trị da mặt nẻ ở trẻ em 

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều acid lauric, chất béo cùng với nhiều thành phần khác có công dụng dưỡng ẩm, dưỡng da, diệt khuẩn và trị mụn, kháng viêm cực hiệu quả. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà lại dễ dàng hấp thụ vào da. Mỗi ngày mẹ chỉ cần chấm một ít dầu dừa rồi xoa nhẹ lên hai má của trẻ trong khỏang 15 phút và rửa sạch với nước.

Mật ong 

Mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da. Chúng cũng giúp bảo vệ trẻ chống lại tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp điều hòa độ ẩm trong da để chống lại tình trạng khô, nẻ. Mẹ có thể lấy khoảng 3 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi má trẻ trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.

Dầu olive

Dầu olive là “trợ thủ” đắc lực giúp làn da trẻ mịn màng và mềm mại. Loại dầu này có chứa acid lioleic, một acid béo thiết yếu và cần thiết cho sức khỏe tạo ra một hàng rào để giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng. Thêm vào đó, vitamin E trong dầu olive có thể vô hiệu hóa quá trình oxy hóa của các gốc tự do làm mỏng collagen, một trong những lý do phổ biến khiến da bị khô và tổn thương.

Trước khi bôi dầu olive lên da trẻ mẹ chỉ cần ngâm trong nước nóng từ 3-5 phút, sau đó lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều trên má trẻ, có thể xoa thêm ở tay, chân và những chỗ bị nứt nẻ nặng.

Một số phương pháp dân gian chữa nẻ cho trẻ sơ sinh

Dùng lòng đỏ trứng gà: Luộc chín quả trứng gà, bóc lấy lòng đỏ, cho vào nồi, thêm ít nước, đun nhỏ lửa cho trứng nhuyễn, để nguội, bôi lên chỗ nẻ hai lần/ngày, sau ba bốn ngày sẽ khỏi. Để hiệu quả hơn, hằng ngày trước khi đi ngủ, ngâm chỗ nẻ vào nước ấm, sau đó dùng dầu cá bôi lên, mỗi tối một lần.

Là mồng tơi: Lấy lá mồng tơi non ở đầu nhánh, giã nát lấy nước cốt, thêm ít muối, thoa nhiều lần trước khi ngủ.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10536 sec| 786.375 kb