Thứ 7, 28/09/2024, 16:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

TP Hồ Chí Minh: Cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc
(Tieudung.vn) - Ngày 6/7, một người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đến quận 10, TP Hồ Chí Minh đã được cơ quan y tế phát hiện và đưa ngay đi cách ly tập trung.

Tối ngày 6/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã thông tin vừa phát hiện một trường nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đến Quận 10, TP Hồ Chí Minh và đã được cơ quan y tế đưa ngay đi cách ly tập trung.

Theo đó, ngày 6/7, Trung tâm y tế Quận 10 nhận được tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc ở Quận 10.

TP.HCM: Cách ly một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - ảnh 1

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một khu dân cư.

ban đầu, người này là một phụ nữ đã ở Trung Quốc từ nhiều tháng trước, sau đó cũng đã đi các nơi ở phía Nam.

Cụ thể, người này đi từ Thiên Tân (Trung Quốc) bằng đường hàng không đến Campuchia từ ngày 2/5/2020. Đến ngày 5/7, người này đi từ Campuchia đến Hà Tiên bằng đường bộ rồi đi bằng xe khách đến Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc vào trưa ngày 6/7.

Khi nhận được thông tin, Trung tâm y tế Quận 10 đã thực hiện ngay điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của người này, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tổ chức khử khuẩn môi trường tại Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc và đồng thời chuyển người này đến khu cách ly tập trung Covid-19 của TP.HCM theo quy định.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, từ đầu tháng 5 đến ngày 17/6, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 14 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia, trong đó có 6 trường hợp được phát hiện tại khu dân cư, 8 trường hợp bệnh nhân và người đi cùng được phát hiện khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. 

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09830 sec| 764.508 kb