Thứ 5, 18/04/2024, 15:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tóc hết khô xơ bằng bí quyết vô cùng đơn giản

Tóc hết khô xơ bằng bí quyết vô cùng đơn giản
(Tieudung.vn) - Tóc khô xơ luôn khiến bạn gái chán nản vì trông xấu xí và chẳng thể tạo được nhưng kiểu tóc mình mong muốn. Nhưng bạn đừng lo lắng chỉ cẩn thực hiện theo các bước dưới đây.

Vì sao có hiện tượng tóc bị khô xơ và chẻ ngọn

Tóc hết khô xơ bằng bí quyết vô cùng đơn giản

Điều này có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân mà dưới đây sẽ là những nguyên nhân chính dẫn đến một mái tóc không được như mong đợi.

Do bạn đã quá lạm dụng hóa chất làm đẹp và các loại máy tạo kiểu bằng nhiệt gây ra hiện tượng tóc bị hỏng, khô cứng, xơ xác và chẻ ngọn dẫn đến gãy rụng trầm trọng.

Có thể bạn chọn loại dầu gội đầu chưa phù hợp, thiếu dưỡng chất hoặc chọn nhầm loại dầu gội dành cho những người có mái tóc bết dầu.

Gội đầu quá nhiều lần trong tuần cũng là nguyên nhân khiến chân tóc không kịp sản sinh ra lượng dầu tự nhiên để nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc suôn mềm.

Bên cạnh đó việc tóc phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, với môi trường ô nhiễm khói bụi hay nước hồ bơi cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng trầm trọng đến tóc khiến tóc mất độ cân bằng về dưỡng chất và độ ẩm cần thiết dẫn đến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

Chải tóc sai cách và không đúng thời điểm cũng là lý do khiến bạn có một mái tóc không như mong đợi.

Gội đầu cách ngày

Nhiều chị em gội đầu hằng ngày vì chứng mồ hôi dầu hoặc đơn giản chỉ vì luôn muốn có một mái tóc sạch sẽ. Nhưng thói quen này không tốt cho tóc chút nào đâu nhé. Tóc của bạn sẽ không sớm thì muộn trở nên khô ráp vì chất tẩy rửa có trong dầu gội. Chúng ta chỉ nên cách một ngày gội đầu một lần.

Hoặc nếu bạn không chịu nổi một ngày tóc bẩn, thì chỉ nên gội bằng dầu xả và dùng ngón tay massage như bạn đang gội đầu bình thường. Động tác này sẽ tăng cường dưỡng chất cho chân tóc và giúp bạn cảm thấy mình như đang gội đầu bình thường vậy. Dầu xả có thể dùng hằng ngày nhưng dầu gội chỉ nên dùng cách ngày thôi.

Lựa chọn dầu gội

Ngày nay, các nhà sản xuất đã phân ra nhiều loại dầu gội phù hợp với từng tình trạng da đầu và tóc, vậy nên bạn không chỉ quan tâm đến loại dầu gội giúp làm sạch, mà còn nên quan tâm tới các loại dầu gội giúp khắc phục một số tình trạng tóc.

Dùng lược chuyên dụng

Tưởng chừng là vật dụng có thể chọn bừa, nhưng với những mái tóc khô xơ và hư tổn, bạn cần đầu tư 1 chiếc lược gỡ rối tóc chuyên dụng.

Dầu dừa thần dược cho mái tóc khô xơ và chẻ ngọn

Công dụng: Dầu dừa lâu nay được cho là thần dược của mái tóc chắc bạn cũng đã biết. Do trong thành phần của dầu dừa chứa nhiều Protein rất tốt cho việc kích thích mọc tóc và chống rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn có thể chấm trực tiếp dầu dừa lên chân tóc và toàn bộ sợi tóc từ chân đến ngọn sau đó ủ 30 phút rồi gội lại với nước lạnh. Nếu bạn có thời gian hãy ủ qua đêm và gội đầu vào bưổi sáng hôm sau điều này sẽ cho bạn một kết quả thật sự bất ngờ trong công cuộc tìm lại vẻ đẹp cho mái tóc.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11646 sec| 787.195 kb