Thứ 6, 19/04/2024, 17:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiếp nhận 126 lượt phản ánh cơ sở khám chữa bệnh “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân

Tiếp nhận 126 lượt phản ánh cơ sở khám chữa bệnh “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân
(Tieudung.vn) - Đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh do Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phụ trách. Tính đến ngày 28/12, tổng số lượt tiếp nhận là 126.

Chiều 29/12, tại cuộc họp do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế đã thông tin về đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền” tại một số phòng khám đa khoa trên địa bàn. 

Tiếp nhận 126 lượt phản ánh cơ sở khám chữa bệnh “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân

Bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết gần 1 tháng lập đường dây nóng, chỉ mới nhận được 126 phản ánh của người dân

Theo đó, ngày 4/12 Sở Y tế đã lập đường dây nóng (số 0989.401.155) để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh do Thanh tra Sở Y tế phụ trách. Tính đến ngày 28/12, tổng số lượt tiếp nhận là 126 (trong đó có 112 cuộc gọi, 14 tin nhắn); số cuộc gọi, tin nhắn liên quan đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh là 24 lượt.  

Theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, ngay sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở đã phối hợp phòng y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Tùy từng trường hợp cụ thể sẽ phối hợp các đơn vị chức năng của Sở Y tế và mời các chuyên gia về lĩnh vực chuyên môn của các đơn vị trực thuộc Sở tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Riêng trường hợp người bệnh đang có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì tiếp cận ngay. Đến nay có 11 trường hợp đã kiểm tra và đang tổng hợp xử lý vi phạm, 13 trường hợp khác Thanh tra Sở đã đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin.  

Cũng theo Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, có một số trường hợp gọi điện phản ánh không đúng sự thật, đơn cử 1 trường hợp ở quận Tân Bình, người gọi phản ánh một phòng khám đa khoa “vẽ bệnh, giữ người trái pháp luật, thu giá dịch vụ quá cao nên không đủ tiền đóng phí”.

Nhận được cuộc gọi, Thanh tra Sở Y tế lập tức phối hợp phòng y tế quận và UBND cùng công an địa phương tiếp cận để kiểm tra. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không có bệnh nhân cũng như không có tên bệnh nhân như người phản ánh cung cấp. Thanh tra Sở Y tế đã liên lạc lại với người phản ánh qua điện thoại, yêu cầu cung cấp thông tin thì người này không cung cấp được thông tin...

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36755 sec| 772.766 kb