Thứ 7, 20/04/2024, 07:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm 'vàng' giúp bạn hồi sinh làn da

Thực phẩm 'vàng' giúp bạn hồi sinh làn da
(Tieudung.vn) - Bông cải xanh, trứng, cá biển... là những thực phẩm cực tốt cho làn da bạn nên ăn thường xuyên.

Cá biển

cá biển
Cá biển là một trong những vô cùng tốt cho da. 

Các loại cá biển như cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi... có nhiều chất béo omega-3 giúp da trẻ khỏe và tăng cường sức sống. Các loại cá cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp da mềm mại, mịn màng và săn chắc. Nhưng không nên ăn nhiều các loại cá chiên mà nên hấp, kho hoặc nướng.

Trứng

Trong trứng chứa rất giàu protein có tái tạo tế bào da mới. Lưu huỳnh và lutein có trong trứng khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng cường khả năng đàn hồi. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Nên dùng trứng luộc thay cho trứng chiên. 

Các loại hạt

Hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt lanh, hướng dương... có chứa nhiều omega-3, vitamin (A, B, E), chất béo không bão hòa, chất khoáng và chất chống oxy hóa... Mè đen cung cấp nhiều acid amin, acid omega-3, acid omega-6, nhiều yếu tố vi lượng như  calcium, magnesium, potassium, phosphor. Đây là những thành phần tốt cho da, giúp da tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi tốt và tái tạo tế bào da để chống lại quá trình lão hóa.

Bông cải xanh

Lượng vitamin C có trong bông cải xanh giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin, từ đó cải thiện những nếp nhăn không mời mà đến, trả lại cho da vẻ trẻ trung, mịn màng. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa nhiều vitamin A và E – chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây hại.

Nhân sâm

Còn gì tuyệt hơn việc nhâm nhi tách trà làm từ rễ cây nhân sâm! Các thành phần saponin có trong nhân sâm sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo máu và tăng cường oxy, làm da căng hồng và tươi sáng. Còn nữa, nhân sâm có tác dụng phục hồi làn da hư tổn, làm mờ vết thâm và tái tạo tế bào da mới. Đắp mặt nạ nhân sâm đều đặn, làn da bạn sẽ không còn dấu hiệu lão hóa, tình trạng mụn trứng cá cũng được cải thiện.

Quả mâm xôi

Không chỉ ngon khi ăn trực tiếp, quả mâm xôi mà dùng để xay sinh tố thì tuyệt! Chưa hết, mặt nạ làm từ quả này còn đóng vai trò là chất hiệu quả, khiến làn da bạn trắng lên trông thấy.

Ngoài ra, quả mâm xôi còn có công dụng trị mụn “thần thánh”. Bạn có thể dùng nó làm thức uống hàng ngày cũng như xay nhuyễn để làm mặt nạ, kết quả thu được sẽ cực kỳ bất ngờ đấy!

Rượu vang đỏ

Giờ thì không còn nghi ngờ gì nữa, rượu vang đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn cải thiện độ sáng của làn da. Loại thức uống này chứa nhiều loại vitamin, muối khoáng cùng các chất khác có lợi cho làn da, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nếu chưa bao giờ thưởng thức một ly rượu vang, bạn hãy thử ngay để cảm nhận mùi vị và công dụng tuyệt vời của nó.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70844 sec| 770.68 kb