Thứ 4, 24/04/2024, 05:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm ăn ngày Tết coi chừng mụn chi chít

Thực phẩm ăn ngày Tết coi chừng mụn chi chít
(Tieudung.vn) - Không muốn mụn mọc nhiều thì bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây trong Tết.

Đồ chiên nướng

thực phẩm bị mụn
Bạn cần hạn chế đồ ăn chiên nướng trọng dịp Tết.

Trong những ngày Tết, các chiên nướng thường phổ biến hơn cả. Thế nhưng, món ăn chiên nướng lại là "thủ phạm" gây ra tình trạng mụn của bạn.

Đồ chiên nướng thường chứa nhiều dầu mỡ, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khó có cơ hội được tiêu hóa hết. Sau khi rán, đại bộ phận các thực phẩm đều được bao bọc một lớp dầu mỡ, làm giảm sự tiếp xúc của nó với men anbumin hoặc amylase, gây đầy bụng, khó tiêu.

Các chất béo không được chuyển hóa và đốt cháy thì sẽ tích tụ lại cơ thể, dồn lại dưới da , gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém, làm "tắc nghẽn" sự lưu thông của da, dễ gây ra mụn.

Đồ ăn ngọt

Vào ngày Tết, nhà nào cũng có rất nhiều đồ ăn ngọt như sôcôla, kẹo, bánh ngọt, kem, bánh snack, nước có ga, nước ép hoa quả nhiều đường... và tất cả nhóm đồ ăn này đều là tác nhân gây ra mụn.

Đồ ăn ngọt thường bị cho là có tính nóng, và sinh nhiều năng lượng. Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường dư thừa sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ làm bịt kín lỗ chân lông, dễ gây nên mụn.

Thịt xông khói

Thực phẩm có nhiều dầu mỡ là nguyên nhân gây ra tình trạng da dầu và thúc đẩy phát triển của mụn trứng cá. Thịt xông khói có hàm lượng cao dầu mỡ, vì thế tốt hơn hết là nên hạn chế.

Đồ uống có chứa cafein

Đồ uống chứa cafein là thứ tồi tệ nhất khi nói đến mụn trứng cá. Nó gây ra sự lây lan mụn trứng cá trên da. Tốt nhất nên tránh bất kỳ loại đồ uống có chứa cafein trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, tránh uống quá nhiều cà phê để duy trì một làn da mịn màng.

Hoa quả nóng

Một số loại hoa quả có trong bàn tiếp khách ngày Tết như mít, xoài, nhãn, chôm chôm, táo ta nếu ăn nhiều cũng không tốt cho việc giữ gìn một làn da mịn màng, sạch mụn. Đừng vì thấy ngon mà ăn quá nhiều!

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.75780 sec| 770.805 kb