Thứ 7, 27/04/2024, 00:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen xấu dẫn đến cơ thể thiếu canxi

Thói quen xấu dẫn đến cơ thể thiếu canxi
(Tieudung.vn) - Ăn quá nhiều thịt, ăn mặn... là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu canxi mà bạn không ngờ tới.

Ăn quá nhiều thịt

Thói quen xấu dẫn đến cơ thể thiếu canxi

Ăn thịt là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu hụt canxi. Nguồn ảnh: SHUTTERSTOCK

Thịt là thức ăn rất ngon, trong hàng ngày có rất nhiều người thích ăn, bữa nào cũng có thịt, thói quen ăn uống này được đánh giá là rất xấu đối với sức khỏe.

Mặc dù chúng ta nói rằng, ăn thịt thì cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ chất đạm nhưng vì nếu ăn quá nhiều đạm sẽ dẫn đến việc thận bài tiết nhiều canxi hơn, và theo thời gian một lượng lớn canxi sẽ bị mất đi gây ra tình trạng thiếu canxi. Do vậy, việc ăn thịt nên được kiểm soát, không nên hàng ngày mà nên thay đổi đa dạng trong tuần với các món chứa chất đạm khác từ hải sản, trứng...

Ăn quá mặn 

Ăn quá mặn là nguyên nhân hàng đầu gây thiếu canxi nghiêm trọng. Trung bình tiêu thụ 6g muối sẽ làm mất đi khoảng 40 đến 60mg canxi. Lượng muối chúng ta tiêu thụ hàng ngày vượt qua mức Tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị (5 gram mỗi ngày) trong khi lượng canxi bổ sung (400mg) chỉ bằng 1 nửa khuyến cáo (800mg).

Lười ăn rau

Rau lá xanh, đặc biệt là những loại rau có màu xanh đậm rất giàu canxi, và giàu kali, magiê, vitamin C và chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, không nhiều người thích ăn rau và bổ sung đủ lượng rau cho cơ thể. Bạn nên ăn rau bina, cải bắp, rau diếp, cải xoăn, tỏi tây, súp lơ xanh…để cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Ăn kiêng để

Điều đáng chú ý là chế độ ăn kiêng để giảm cân sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ và lưu trữ canxi, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả đốt cháy chất béo mà còn ảnh hưởng đến cân bằng dinh dưỡng của cơ thể. Nếu cần thiết phải giảm cân nhanh, hãy chú ý việc bổ sung canxi cho cơ thể một cách hợp lý. 

Ít tiếp xúc với ánh nắng

Da của chúng ta có thể tự tổng hợp vitamin D dưới ánh nắng mặt trời. Loại vitamin này giúp cơ thể chúng ta hấp thụ và sử dụng canxi tốt hơn. Vì vậy, mỗi ngày chỉ cần bỏ 20 phút “đắm mình” dưới ánh nắng mặt trời cũng là cách bổ sung canxi vừa an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cần phải chú ý, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc buổi chiều để không gây kích ứng da và tránh tình trạng say nắng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.94969 sec| 770.625 kb