Thứ 6, 19/04/2024, 11:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen không ngờ của những người sống thọ

Thói quen không ngờ của những người sống thọ
(Tieudung.vn) - Bạn hãy học hỏi những người sống thọ bí quyết dưới đây để có cuộc sống ngày càng tốt hơn nhé.

Xác định “ikigai” của bạn

Thói quen không ngờ của những người sống thọ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Khái niệm "ikigai" của người Nhật nhằm giúp mỗi người tìm ra điều gì khơi dậy tâm hồn họ và hướng họ đến việc sống có mục đích. Những người ở Blue Zones tin rằng sống có mục đích giúp tăng tuổi thọ, vì nó tạo động lực để chúng ta bớt ngủ nướng vào sáng sớm, nhất là khi chúng ta đã có tuổi.

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo gợi ý của Ken Mogi - một nhà thần kinh học và là tác giả của cuốn sách Awakening Your Ikigai: “Hãy nắm rõ 5 trụ cột của ikigai, đó là: bắt đầu làm những việc nhỏ, chấp nhận bản thân, kết nối với những người khác, với tự nhiên, tìm kiếm niềm vui trong những điều nhỏ bé và sống trong từng khoảnh khắc hiện tại”.

Có mục đích sống

Theo hãng tin WJAC, Delphine Gibson, công dân sống 113 tuổi ở Mỹ luôn có lòng tin, mục đích sống của mình. Đối với những người trên 50 tuổi vẫn có những mục đích sống cũng ít có dấu hiệu lão hóa hơn.

Có lòng nhân từ

Con gái người phụ nữ Tây Ban Nha 115 tuổi  Ana Vela Rubio đã nói về bí mật để có sức khỏe như người mẹ của cô. Đó chính là lòng tốt, sự nhân từ, giúp đỡ những người xung quanh hạnh phúc.

Uống nước đủ

Nhiều bệnh trên cơ thể chúng ta xuất hiện là do uống không đủ nước. Thiếu nước dễ dẫn đến táo bón, mất nước và khô da, đối với người trung niên và cao tuổi, thiếu nước càng nguy hiểm hơn.

Do nhiều người trung niên và cao tuổi bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc mỡ máu nên uống ít nước sẽ làm tăng độ nhớt của máu, do đó sẽ gián tiếp gây ra các bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Nếu bạn muốn sống lâu hơn, bạn cần hình thành thói quen uống nước tốt.

Chế độ ăn uống tốt

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Nếu cuộc sống của chúng ta muốn được duy trì khỏe mạnh liên tục thì cơ thể phải có đủ dinh dưỡng.

Chế độ ăn hàng ngày của người cao tuổi chủ yếu là nhạt và giàu dinh dưỡng, không ăn mặn, không nên ăn một số thức ăn nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ và duy trì việc ăn uống thanh đạm lâu dài trong nhiều năm.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19239 sec| 770.773 kb