Thứ 6, 29/03/2024, 05:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen chăm sóc da gây lão hóa

Thói quen chăm sóc da gây lão hóa
(Tieudung.vn) - Mắc phải sai lầm dưới đây khi chăm sóc có thể khiến làn da bị lão hóa cực nhanh.

Bỏ qua việc tẩy trang

Thói quen chăm sóc da gây lão hóa

Không tẩy trang khiến da lão hóa nhanh. Nguồn ảnh: Internet

Dù là bước đầu tiên trong công cuộc làm sạch da nói riêng và skincare nói chung, nhưng có nhiều người vẫn lơ là trong công đoạn tẩy trang. Bỏ qua việc tẩy trang hoặc tẩy trang qua loa sẽ khiến da tích tụ bụi bẩn, lớp makeup, dầu thừa… Tất cả cùng hòa quyện sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, nảy sinh mụn, khiến da trông xám xịt, sần sùi. Do đó, dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng đừng bỏ qua bước tẩy trang kỹ càng.

Dùng nước hoa hồng có độ pH cao

Toner hay nước hoa hồng được dùng ở bước thứ 2, sau khi làm sạch da và trước khi thoa serum, kem dưỡng. Khi chọn mua toner, bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm có độ pH cân bằng, khoảng bằng 5,5. 5,5 là độ pH của da, nước hoa hồng ở độ pH này sẽ thân thiện với làn da, cấp ẩm mà không gây thô ráp, khô da.

Thói quen trong lối sống

Chăm sóc da không chỉ là thoa một thứ gì đó lên da. Ví dụ, ngủ trên khăn trải giường hoặc bề mặt bẩn cũng khiến da nổi mụn. Không đọc thành phần cấu thành sản phẩm của bạn trước khi thoa, tắm nước quá nóng, dùng chung mỹ phẩm và cọ trang điểm với người thân, điều trị làn da quá mức tại spa,... tất cả những điều này cần phải được kiểm soát.

Da của bạn phải được chăm sóc cả từ bên trong và bên ngoài. Bạn có thể thoa và sử dụng bao nhiêu sản phẩm tùy thích, nhưng nếu không có một chế độ ăn uống phù hợp và cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da của bạn sẽ luôn xỉn màu và không khỏe mạnh. Ngoài ra, để có một làn da khỏe mạnh, duy trì chế độ tập thể dục và tinh thần khỏe mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng.

Tẩy da chết, đắp mặt nạ sai thời điểm 

Tẩy tế bào chết là một thói quen tốt của chị em phụ nữ chúng ta, giúp làm trắng da, kích thích tế bào mới được sản sinh và giúp hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong mặt nạ và kem dưỡng da.

Tuy nhiên, có nhiều người quá lạm dụng và gần như là mỗi ngày. Điều này sẽ khiến da bị mất nước, bong tróc hay thậm chí là viêm da do đã tiêu diệt hết các tế bào khỏe mạnh. Chị em lưu ý là chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để đảm bảo an toàn cho làn da.

Nhiều chị em nghĩ rằng mặt nạ dưỡng da thì đắp lúc nào trong ngày cũng được nên cứ tranh thủ lúc nào rảnh là lôi ra đắp. Thậm chí nhiều nàng còn đắp mặt nạ trước khi đi làm hay đi học để mong có một làn da mịn màng và trắng trẻo khi gặp mặt bạn bè, đồng nghiệp.

Thế nhưng làn da không những không trắng lên, không mịn màng hơn mà cứ ngày một đen sạm đi bởi vì sau khi đắp mặt nạ da thường rất yếu và dễ bắt nắng cho dù có bôi đi chăng nữa. Do vậy, buổi tối là thời điểm tốt nhất cho các nàng đắp mặt nạ dưỡng da, vừa thư giãn sau một ngày làm việc lại vừa không lo phải ra đường, đối mặt với hay bụi bẩn.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.06564 sec| 758.039 kb