Thứ 6, 19/04/2024, 22:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thiếu giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1, có được tiêm mũi 2 ở TP Hồ Chí Minh?

Thiếu giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1, có được tiêm mũi 2 ở TP Hồ Chí Minh?
(Tieudung.vn) - Ngày 19/10, theo hướng dẫn của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, người dân không có giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 có thể tra thông tin trên hệ thống hoặc làm cam kết để thực hiện tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tiêm vét vaccine Covid-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên. Theo đó, người không có giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 vẫn có thể tiêm mũi 2.

Cụ thể, người dân không có giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 có thể tra thông tin trên hệ thống hoặc làm cam kết để thực hiện tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19.

Thiếu giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 1, có được tiêm mũi 2 ở TP Hồ Chí Minh?

Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương tổ chức truyền thông để tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 hoặc mũi 2 (khi đã đến hạn) có thể dễ dàng tiếp cận điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương, đảm bảo tiêm chủng đúng lịch, đủ liều và an toàn.

Các địa phương căn cứ danh sách người dân đã tiêm mũi 1 trên hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để chủ động mời người dân tiêm mũi 2 khi đến hạn.

Nếu người dân thất lạc hoặc chưa được cấp giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 thì có thể cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vaccine hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm mũi 1. Điểm tiêm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên hệ thống và tiêm theo quy định. 

Các địa phương cũng có thể hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vaccine qua đầu số 8066 như đã triển khai đối với người chưa tiêm mũi 1. 

Theo Sở Y tế TP, tính đến ngày 19/10, tỉ lệ người trên 18 tuổi tiêm vaccine 1 mũi là 98,8%, 2 mũi là 76,3%; trong đó, tỉ lệ trên 50 tuổi tiêm đủ 2 mũi là 76,11%.

Liên quan đến công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, chiều cùng ngày 19/10, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng cho biết, nguy cơ dịch tại TP ở mức trung bình.

Cụ thể, theo Nghị quyết 128 và hướng dẫn của Bộ Y tế, một tuần trước nguy cơ dịch ở TP HCM là cấp 3 (màu cam - nguy cơ cao). Đến hôm nay, theo cách tính mới (số ca mắc liên tục trong 2 tuần cộng lại chia đôi chia cho 100.000 dân) thì từ 12-18/10 TP ghi nhận 7.039 ca mắc, tuần liền kề là 11.652. Như vậy, tiêu chí số ca mắc trên 100.000 dân của TP là 104,5. Dưới 150, đạt cấp độ 2, theo quy định của Chính phủ.

Hai tiêu chí về số ca mắc mới và tỷ lệ tiêm chủng TP đã đạt, còn tiêu chí thứ 3 bắt buộc phải có là khả năng thu dung điều trị ở 2 cấp phường xã - các trạm y tế và cấp thành phố là số giường hồi sức ICU cũng đã đạt", ông Thượng nói và cho biết ước tính đến hôm nay nguy cơ dịch của TP đang ở cấp độ 2. Giảm một cấp so với tuần trước.

Ngoài ra, đánh giá cấp độ dịch ở địa phương, Giám đốc Sở Y tế cho biết, hàng tuần các quận huyện phải đánh giá dịch theo cấp độ phường, xã và cấp thành phố cũng làm điều này. Địa phương cần đánh giá thật, không chạy theo thành tích, bởi không đánh giá đúng với tình hình thực tế sẽ rất nguy hiểm.

"Vì nếu số ca tăng lên mà không đưa vào để tính, khi dịch bùng phát dữ dội sẽ trở tay không kịp", ông Thượng nói.

TP Hồ Chí Minh tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ trên nguyên tắc tự nguyện

Sáng ngày 19/10, tại kỳ họp thứ ba, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, thông tin về kế hoạch đón học sinh đến trường học trực tiếp, vấn đề xét nghiệm định kỳ và tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em 12 đến 18 tuổi, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo TP thống nhất thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên “nguyên tắc tự nguyện”, tôn trọng quyết định của phụ huynh. TP sẽ tập trung tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các cháu có nguy cơ như béo phì, bệnh nền để giảm rủi ro khi mở cửa trường học. Đồng thời, Thường trực UBND TP cũng đã đồng ý tổ chức dạy học ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) để thí điểm dạy học trực tiếp ở cấp tiểu học, trung học; cụ thể là các khối lớp 1, 2, 6, 9 và 12. Đây là thực tiễn để TP tiếp tục hoàn thiện bộ tiêu chí an toàn trường học.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64387 sec| 788.469 kb