Thứ 3, 16/04/2024, 20:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thanh Hóa: Ghi nhận 2 ca bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản B

Thanh Hóa: Ghi nhận 2 ca bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản B
(Tieudung.vn) - Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết đã phát hiện 2 bệnh nhi đầu tiên mắc viêm não Nhật Bản B của mùa dịch năm nay.

Theo PGS.TS. Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế thì 5 tháng đầu năm 2016, cả nước ghi nhận trên 215 trẻ mắc viêm não các thể, trong đó có 2 trẻ mắc viêm não Nhật Bản B. So về số mắc viêm não các thể thì số mắc năm 2016 đã giảm 44% so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Phu nhấn mạnh thời điểm này đang là mùa dịch viêm não Nhật Bản B hằng năm (mùa dịch sẽ kéo dài đến tháng 8), số mắc còn có thể tăng và đây là thể bệnh viêm não có tỷ lệ tử vong và để lại di chứng nặng rất cao. Gần đây nhất là năm 2014 đã có một ổ dịch viêm não Nhật Bản khá lớn ở tỉnh Sơn La.

Mô tả ảnh.
Viên não Nhật Bản là nỗi lo sợ của các bà mẹ có con nhỏ trong mùa hè.

TS.BS. Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm - Nhi Trung ương khuyến cáo: khắc nghiệt mùa hè là giai đoạn cao điểm của viêm não, trong đó có viêm não Nhật Bản. Đây được xem là một trong những bệnh nguy hiểm, gây tỷ lệ tử vong và di chứng cao ở trẻ nhỏ (từ 25-35%)... Những di chứng này khiến cho người bệnh giảm khả năng giao tiếp, mất khả năng lao động, trở thành gánh nặng cho gia đình và . Đây cũng chính là nỗi lo sợ của các bà mẹ có con nhỏ trong mùa hè.

Viêm não Nhật Bản (hay còn gọi là viêm não B), là một bệnh nhiễm khuẩn thần kinh, có tỷ lệ tử vong cao. Tử vong thường xảy ra trong 7 ngày đầu khi bệnh nhân có hôn mê sâu, co giật và những triệu chứng tổn thương não. Những bệnh nhân qua khỏi có thể để lại những di chứng nặng nề mà hay gặp là rối loạn tâm thần, rối loạn vận động.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, các bậc cha mẹ cho trẻ đi tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản (tiêm 2 mũi khi trẻ 1 tuổi, mũi sau cách mũi trước 2 tuần, mũi thứ 3 sau mũi 2 một năm), tránh để dịch lan rộng mới đi tiêm chủng thì hiệu quả tiêm chủng sẽ thấp.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.48774 sec| 771.148 kb