Thứ 5, 18/04/2024, 19:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tại sao da bị rát, mẩn đỏ trong mùa đông

Tại sao da bị rát, mẩn đỏ trong mùa đông
(Tieudung.vn) - Vào mùa đông, da càng dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, vì vậy, da cần sự chăm sóc đặc biệt trong tiết trời giá rét, đặc biệt đối với da nhạy cảm.

Lý do da rát, đỏ trong mùa đông?

Tại sao da bị rát, mẩn đỏ trong mùa đông

Rất nhiều người bị kích ứng da trong mùa đông.

Bác sĩ Trần Hạnh Vy, Khoa Da liễu Thẩm mỹ da, Đại học Y dược TP HCM, cho biết vùng da dễ bị kích ứng là mặt, chân, tay, bàn tay hoặc lan rộng trên các vùng khác của cơ thể.

Ai cũng có thể bị kích ứng da vào mùa đông. "Kể cả khi bạn có làn da khỏe mạnh trong suốt thời gian còn lại của năm vẫn có thể phát ban khi trời lạnh", bác sĩ nói.

Theo bác sĩ, da khô là tình trạng rất phổ biến. Người lớn tuổi thường dễ bị khô da hơn người trẻ, nhất là vùng cánh tay, bàn tay và đặc biệt cẳng chân. Da càng khô, càng nhạy cảm thì càng dễ phát ban và tổn thương, không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng như mề đay, chàm bội nhiễm, nhiễm khuẩn thứ phát, viêm mô tế bào và thay đổi màu da.

Khô da có thể do các yếu tố bên ngoài bao gồm nhiệt độ lạnh và độ ẩm thấp, sử dụng nước nóng nhiều hoặc các loại mỹ phẩm trang điểm chứa thành phần kiềm dầu, lột... Sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng cách hoặc không phù hợp cũng khiến phát ban kéo dài.

Da khô rát đỏ cũng có thể do dùng một số loại thuốc như thuốc điều trị huyết áp cao, dị ứng, trị mụn trứng cá, bệnh nội khoa như lão hóa khiến da khô và nhạy cảm hơn.

Các yếu tố bên trong bao gồm sức khỏe tổng thể, tuổi tác, di truyền, tiền sử viêm da tiếp xúc kích ứng, dị ứng. Người mắc bệnh về tuyến giáp rất dễ bị khô da.

Cách trị da mặt khô rát đỏ

Dầu ô liu

Dầu ô liu - thứ không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình giờ đây cũng có thể trở thành công cụ làm đẹp của các chị em. Không chỉ có cho sức khỏe khi ăn, dầu ô liu còn có tác dụng tích cực trong việc chăm sóc làn da, đặc biệt là dưỡng ẩm da vào mùa đông hanh khô. Tác dụng này là nhờ trong dầu ô liu có chứa các chất chống oxy hóa, các loại vitamin và rất nhiều dưỡng chất khác nhau.

Cách chăm sóc da bằng dầu ô liu cũng rất đơn giản. Phái đẹp có thể sử dụng dầu ô liu kết hợp với mật ong để tạo nên một hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch mặt cẩn thận, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng, để thêm khoảng 10 phút rồi rửa lại cho sạch là được.

Sữa tươi

Đối với sữa tươi, có rất nhiều cách thức để dưỡng da mặt vào mùa đông - Ảnh minh họa: Internet
Sữa tươi không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất tốt, đặc biệt trong việc dưỡng da. Sữa tươi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, thêm vào đó trong sữa còn có thành phần giúp chống viêm, dưỡng ẩm da, giúp làn da căng mướt mịn màng.

Đối với sữa tươi, có rất nhiều cách thức để dưỡng da mặt vào mùa đông. Đơn giản nhất, bạn hãy trộn sữa tươi với chanh, sau đó dùng hỗn hợp loãng này thoa đều lên vùng da mặt bị khô rát. Ngoài ra, có thể sử dụng sữa tươi pha với tinh chất bột nghệ, bột yến mạch, bột … hoặc những nguyên liệu tự nhiên khác giúp làn da trắng mịn và khỏe mạnh từ bên trong.

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên tiếp theo mà các chị em nên sử dụng để làm giảm tình trạng da mặt khô rát đỏ vào mùa đông. Trong dầu dừa có chứa vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, có khả năng diệt khuẩn làm giảm viêm sưng, đặc biệt là dưỡng ẩm rất tốt. Dầu dừa có thể chiết xuất tại nhà hoặc mua tại những địa chỉ uy tín.

Với dầu dừa, bạn cũng có thể sử dụng cách tương tự như với dầu ô liu. Ngoài cách kết hợp với hỗn hợp mật ong, các nàng hoàn toàn có thể chỉ sử dụng dầu dừa mà không cần thêm bất kì sự pha chế nào khác. Đầu tiên hãy cho đầu dừa vào một chén nhỏ, cho vào lò vi sóng và hâm lên cho ấm, sau đó thoa dầu dừa lên vùng da mặt và mát xa đều tay để các tinh chất trong dầu dừa thấm vào da.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50617 sec| 786.648 kb