Thứ 7, 20/04/2024, 08:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 món đồ bạn tuyệt đối không được để trong nhà tắm

6 món đồ bạn tuyệt đối không được để trong nhà tắm
(Tieudung.vn) - Độ ẩm trong phòng tắm cao nếu bạn để những đồ như nước hoa, bánh xà phòng, khăn tắm... thì rất dễ bị hỏng hoặc nhiễm vi khuẩn.

Nước hoa

6 món đồ bạn tuyệt đối không được để trong nhà tắm

Không nên để nước hoa trong nhà tắm.

Nước hoa cũng rất dễ bị oxy hóa và bay mùi trong môi trường phòng tắm dày đặc hơi nước. Để giữ cho nước hoa yêu thích của bạn tươi lâu hơn, hãy để chúng trong tủ quần áo hoặc tủ bên ngoài phòng tắm.

Bánh xà phòng

Để xà phòng gần dòng nước trực tiếp của vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Bánh xà phòng sau khi tiếp xúc với nước bị ướt, khi để trên mặt bồn rửa hay khay đựng bánh xà phòng sẽ đều kết khô lại và trở thành "vết bẩn cứng đầu". Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng của bạn là để trên khay đựng nơi khô thoáng, cách xa vòi hoa sen.

Khăn tắm và khăn mặt ướt trong phòng tắm, vệ sinh

Một số người không thực hiện việc tách khăn khô và ướt. Sau khi sử dụng xong, họ treo luôn khăn trong phòng tắm, vệ sinh. Hãy tưởng tượng, vi khuẩn trong phòng tắm đã có rất nhiều. Khăn ướt sẽ trở thành môi trường tốt để vi khuẩn bám vào và sinh sôi nảy nở. Hôm sau, khăn lại được dùng để lau mặt, lau người. Đó là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Do đó, hãy siêng năng hơn, đừng vứt khăn bạn vừa sử dụng trong phòng tắm. Hãy treo chúng ra ban công hoặc nơi thoáng mát để khăn có thể khô nhanh sau đó.

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm luôn là vật dụng thường xuyên cần được làm sạch và bảo quản khô tránh vi khuẩn phát triển. Sau khi sử dụng cọ trang điểm, bạn thường cất ngay ở cốc cạnh chậu rửa. Không khí ấm và ẩm của phòng tắm sẽ khuyến khích nấm mốc và vi khuẩn lây lan. Chúng vô tình gây hại cho da mà bạn không hề hay biết.

Kem dưỡng da mặt

Kem dưỡng da không được đậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích ứng hoặc sinh sôi vi khuẩn khiến mụn phát triển. Vì thế, nên lưu trữ các sản phẩm chăm sóc da ở ngăn kéo khô bên ngoài phòng tắm hoặc trong tủ lạnh.

Bàn chải đánh răng

Bạn mở nắp toilet và xả nước, cách làm này sẽ khiến vi khuẩn bay khắp nơi và dính trên bàn chải đánh răng. Để hạn chế vấn đề này, cần để bàn chải càng xa khu vực vệ sinh càng tốt và khi xả nước toilet cũng cần đóng nắp.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16155 sec| 771.086 kb