Thứ 3, 16/04/2024, 13:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác dụng 'thần kỳ' của nước lá ổi có thể bạn chưa biết

Tác dụng 'thần kỳ' của nước lá ổi có thể bạn chưa biết
(Tieudung.vn) - Uống nước lá ổi giúp kiểm soát tiểu đường, điều trị viêm nướu, làm đẹp da và tóc...

Lá ổi rất giàu chất chống oxy hóa và tannin. Chúng cũng có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Lá ổi, khi được hãm thành trà, giải phóng vitamin C và các flavonoid như quercetin, rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt.

Tác dụng 'thần kỳ' của nước lá ổi có thể bạn chưa biết

Kiểm soát

Các chuyên gia Nhật Bản đã phê duyệt lá ổi là một trong những loại giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Các hợp chất có trong lá ổi giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bằng cách hạn chế sự hấp thu của hai loại đường sucrose và maltose.

Ngoài ra trà lá ổi còn giúp làm giảm lượng đường trong máu mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và trao đổi chất của Nhật Bản nói rằng, lá ổi giúp ngăn chặn các enzym khác nhau chuyển đổi carbohydrate trong đường tiêu hóa thành glucose.

Giảm cholesterol

Nước ép lá ổi còn giúp cơ thể loại bỏ các cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến các cholesterol tốt khác trong cơ thể. Dùng 1 tách trà lá ổi hàng ngày còn giúp làm tăng sức khỏe tim mạch trong vòng 8 tuần.

Giúp phục hồi sau tiêu chảy

Chiết xuất từ lá ổi có thể kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn Staphylococcus aureus thường gây tiêu chảy. Ngoài ra, uống trà lá ổi làm giảm đau bụng, kiểm soát phân lỏng và giúp phục hồi nhanh chóng.

Bạn hãy lấy lá và rễ của cây ổi cho vào cốc nước sôi, sau đó lọc lấy phần nước và uống ngay khi đói sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Điều trị bệnh nướu răng

Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của lá ổi bảo vệ răng và nướu khỏi viêm và các vấn đề về răng và nướu, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pharmacognosy Review.

Chữa sốt xuất huyết

Người bị sốt xuất huyết thường bị giảm tế bào máu, vì vậy uống lá ổi được xem là một cách tốt để tăng tiểu cầu, nhờ đó tránh được xuất huyết, theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Natural Medicines.

Tăng cường sức khỏe cho da và tóc

Lá ổi rất tốt cho da vì nó có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá, làm sáng các vết thâm và xóa nếp nhăn. Lá ổi cũng có lợi cho sự phát triển của tóc.

trà lá ổi

Thành phần: 6 lá ổi

1 lít nước

Phương pháp: Rửa lá đúng cách dưới vòi nước chảy. Đun sôi lá trong 1 lít nước trong khoảng 10 phút. Lọc lấy nước, thêm một chút mật ong cho ngọt và thưởng thức!

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33142 sec| 786.672 kb