Chủ nhật , 19/05/2024, 13:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phòng khám đa khoa Nam Việt tiếp tục bị xử phạt

Phòng khám đa khoa Nam Việt tiếp tục bị xử phạt
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa xử phát Phòng khám đa khoa Nam Việt do sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” để quảng cáo.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính việc khám chữa bệnh từ ngày 21/7 đến ngày 24/7.

Trong danh sách xử phạt này, đáng chú ý là trường hợp Công ty TNHH phòng khám đa khoa Nam Việt (Phòng khám đa khoa Nam Việt, ở địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 36 triệu đồng. Nguyên nhân là vì phòng khám này bị phát hiện thực hiện hành vi có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc dùng từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh.

Phòng khám đa khoa Nam Việt tiếp tục bị xử phạt

Phòng khám đa khoa Nam Việt (ở địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh) nhiều lần bị phát hiện sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh

Ngoài ra, cũng tại Phòng khám đa khoa Nam Việt, Thanh tra Sở Y tế còn phạt thêm 3 bác sĩ chuyên sản phụ khoa và chuyên khoa ngoại của phòng khám trên gồm: bác sĩ Phạm Anh T., Ngô Quang H., Trương Quang T. mỗi người 2 triệu đồng, vì lập hồ sơ bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Được biết đây không phải là lần đầu Phòng khám đa khoa Nam Việt sai phạm, mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện bệnh nhân C.T.P.N. đã gặp tai biến sau khi nạo hút thai 22 tuần tuổi tại Phòng khám đa khoa Nam Việt. Theo đó, sau nạo hút thai, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, đau bụng nhiều, ra máu âm.

Sau đó, bệnh nhân đã được nhân viên phòng khám đưa đến Hùng Vương bằng taxi. Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân C.T.P.N. đã được cấp cứu kịp thời và sức khỏe đã ổn định.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, Phòng khám đa khoa Nam Việt thường xuyên "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân. Vì vậy, Thanh tra Sở Y tế cũng đã tiến hành xử phạt, phạt bổ sung và yêu cầu khắc phục hậu quả, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám này nhiều lần trước đây.

Ngoài Phòng khám đa khoa Nam Việt, trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn phạt Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Y khoa Sài Gòn (98 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7) với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Lý do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước xác nhận, người hành nghề không đăng ký khám, chữa bệnh.

Phòng khám này sẽ bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng.

Một trường hợp khác là Phòng khám đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 đường 3-2, phường 16, quận 11) 4 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.

Bác sĩ Phạm Trung H. (chuyên khoa ngoại), Chung Quang H. (sản phụ khoa) của phòng khám này cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lỗi lập hồ sơ bệnh án không ghi rõ các mục.

Tương tự, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu (phòng khám đa khoa ở 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) bị xử phạt 38,7 triệu đồng, vì quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc dùng từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh; sử dụng người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh, không đeo biển tên.

Đồng thời, bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám này là bà Phạm Thị T. bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục.

Ngoài ra, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (địa chỉ 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5) cũng bị xử phạt 12 triệu đồng vì niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59065 sec| 776.891 kb