Thứ 7, 20/04/2024, 19:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Hà Tĩnh

Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Hà Tĩnh
(Tieudung.vn) - Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở cộng đồng là lao động tự do tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Rạng sáng 5/6, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã chủ trì cuộc họp khẩn với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, UBND TP Hà Tĩnh sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nam N.V.M. (SN 1965), bệnh nhân nữ N.T.H. (SN 1969), có địa chỉ thường trú tại Tổ 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy ông M. cùng vợ là lao động tự do ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sáng 30/5, vợ chồng này đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở tổ 12 Đoài Thịnh (xã Thạch Trung) bằng ôtô riêng. Trưa cùng ngày, ông M. và vợ đến khai báo y tế tại trạm y tế xã Thạch Trung.

Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Hà Tĩnh

Hà Tĩnh vừa phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Ngày 4/6, khi biết tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại Bình Dương, vợ chồng ông M. cùng 6 người trong gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. cho thấy vợ chồng ông M. dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, sau khi phát hiện sự việc, ngành Y tế và chính quyền địa phương liên quan ở Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm lần 2, để xét nghiệm khẳng định. Điều tra lập danh sách các trường hợp F1 gồm có 6 người, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Hiện các ngành chức năng ở Hà Tĩnh đang tiếp tục rà soát, cập nhật những những người có tiếp xúc là F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo dừng các hoạt động không thiết yếu như: nhà hàng, quán ăn đường phố, cắt tóc gội đầu, cà phê, tất cả dịch vụ , thể dục, thể thao ngoài trời... trên địa bàn TP Hà Tĩnh. 

Tags:
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35672 sec| 771.141 kb