Thứ 5, 25/04/2024, 15:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nữ nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân dương tính Covid-19

Nữ nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân dương tính Covid-19
(Tieudung.vn) - Tối 15/6, UBND xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) vừa báo cáo về một trường hợp mắc Covid-19 là nữ, sinh năm 1988, cư ngụ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, nhân viên khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Đại diện Trạm y tế xã Bình Chánh xác nhận thông tin trên và cho biết cơ quan chuyên môn đã chuyển nhân viên này đến điều trị Covid-19 Củ Chi cách ly, điều trị vào chiều cùng ngày.

Trước khi mắc Covid-19, từ ngày 2 đến 14/6, nữ nhân viên này đã đến các "điểm nóng" ít nhất 15 lần để cùng đồng nghiệp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân.

Một số địa điểm điển hình như khu Nam Long, Công ty TNHH Tỷ Hùng (cùng phường An Lạc); Công ty PouYuen Việt Nam (phường Tân Tạo); chung cư Tecco (phường Tân Tạo A); khu phong tỏa Bình Hưng Hòa B... Đây là những nơi được phong tỏa do có ca mắc hoặc liên quan đến ca mắc Covid-19.

Nữ nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân dương tính Covid-19

Ảnh minh họa

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nữ nhân viên này lấy mẫu xét nghiệm cho bản thân 2 lần. Lần 1 vào ngày 9/6, kết quả âm tính. Lần 2 ngày 15/6, kết quả dương tính với Covid-19. Trước đó, cô không xuất hiện triệu chứng sốt, ho hay mệt mỏi.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, nhân viên này có tiếp xúc gần (F1) với 6 người, gồm người thân trong gia đình và đồng nghiệp khoa xét nghiệm. 

Hiện cơ quan chuyên môn đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan; phong tỏa, khử khuẩn khu vực nhân viên này sinh sống.

Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 980 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh. Ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập nhiều cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn...

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36123 sec| 771.922 kb