Thứ 5, 18/04/2024, 17:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nam thanh niên cấp cứu giữa đêm vì bị "rách dây thắng" dương vật

Nam thanh niên cấp cứu giữa đêm vì bị "rách dây thắng" dương vật
(Tieudung.vn) - Nam thanh niên đến viện cấp cứu giữa đêm trong tình trạng đau dữ dội và ''cậu nhỏ'' liên tục chảy máu. Bác sĩ kết luận bệnh nhân bị rách dây thắng (dây hãm dương vật) do quá ngắn.

BS Lê Vũ Tân, khoa Nam học, Bình Dân, TP Hồ Chí Minh cho biết, khoảng 23h đêm, anh nhận được cuộc gọi từ nhân viên trực, báo có một trường hợp đang chảy máu dữ dội vùng kín.

Bệnh nhân là nam thanh niên 25 tuổi, sống tại TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân kể, khi đang “” với bạn gái thì bỗng nhiên thấy “cậu nhỏ” đau nhói rồi chảy máu ồ ạt khiến cả hai đều vô cùng hoảng sợ, vội vã vào bệnh viện.

Qua thăm khám, BS Tân kết luận bệnh nhân bị rách dây thắng (dây hãm dương vật) do quá ngắn. Bác sĩ đã vệ sinh vết thương, băng ép cầm máu và hẹn bệnh nhân tái khám sau 1 tuần xem xét cắt bao quy đầu và tạo hình lại dây thắng.

Theo BS Tân, tai nạn đứt (rách) dây thắng khá thường gặp trong cấp cứu nam khoa. Dây thắng là một một dải sợi đàn hồi kết nối da quy đầu với quy đầu, có kéo phần da quy đầu lộn ngược lại để che phủ da quy đầu.

Bình thường dây thắng đủ dài cho phép da quy đầu cử động trơn tru, che phủ hoặc kéo xuống để lộ quy đầu. Tuy nhiên nếu dây thắng ngắn sẽ có nguy cơ bị đứt khi “cậu nhỏ” cương cứng quá mức trong lúc quan hệ, thủ dâm.

Nam thanh niên cấp cứu giữa đêm vì bị "rách dây thắng" dương vật

Đang “tâm sự” với bạn gái thì bỗng nhiên thấy “cậu nhỏ” đau nhói rồi chảy máu ồ ạt khiến cả hai đều vô cùng hoảng sợ, vội vã vào bệnh viện. Ảnh minh họa

Dây thắng ngắn có thể do bẩm sinh hay mắc phải sau quá trình viêm nhiễm tạo sẹo. Dấu hiệu nhận biết dây thắng ngắn là bị đau khi cương cứng, “cậu nhỏ” cong xuống khi cương và nghiêm trọng nhất là rách dây thắng gây chảy máu.

Ngoài ra, dây thắng ngắn cũng khiến việc vệ sinh da quy đầu và quy đầu trở nên khó khăn, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Khi dây thắng bị rách thường gây đau đớn cực độ, chảy nhiều máu khiến người bệnh và bạn tình hoảng sợ. Tuy nhiên nếu chỉ rách nhẹ, máu sẽ tự cầm. Khi bệnh nhân đến viện, không cần xử trí gì thêm ngoại trừ bôi kem kháng sinh, rửa bao quy đầu mỗi ngày bằng dung dịch nước muối 0,9% trong 1 tuần.

Nếu dây thắng rách sâu vào động mạch sẽ gây chảy máu nhiều, cần lấy gạc hay bông gòn đè chặt vào vùng chảy máu đến khi cầm máu. Trường hợp không cầm máu được, cần xử trí khâu lại dây thắng cầm máu.

Trong cả 2 trường hợp nói trên, bệnh nhân đều cần sớm quay lại bệnh viện để thực hiện cắt bao quy đầu và tạo hình lại dây thắng giúp dây thắng dài hơn.

Thông thường, nếu một người từng bị rách dây thắng, nếu không được xử lý đúng cách có thể sẽ tiếp tục bị rách ở những lần tiếp theo và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục như gây đau và chảy máu khi quan hệ, dương vật bị cong xuống…

BS Tân khuyên các quý ông khi không may xảy ra sự cố đứt dây thắng cần đến bác sĩ chuyên về nam khoa để được , thăm khám tạo hình lại, tránh bị đứt nhiều lần.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09466 sec| 771.57 kb