Thứ 4, 24/04/2024, 04:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nằm lòng bí quyết giúp bạn không bao giờ bị ngứa đầu

Nằm lòng bí quyết giúp bạn không bao giờ bị ngứa đầu
(Tieudung.vn) - Ngứa đầu gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày cũng như không thoải mái khi giao tiếp với người xung quanh.

Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

ngứa da đầu
Bạn tuyệt đối không nên gội đầu bằng nước nóng.

Thói quen của nhiều người, đặc biệt vào mùa lạnh thường sử dụng nước nóng để gội đầu. Tuy nhiên, cách này vô hình chung lại khiến da đầu bạn bị khô hơn do mất đi độ ẩm cần thiết dẫn tới tóc khô và dễ dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, cùng với nó là sự xuất hiện của những mảng da đầu bị bong tróc. Cách tốt nhất là sử dụng nước ấm vừa phải (cũng không nên sử dụng nước quá lạnh để gội đầu nhất là vào mùa lạnh) để gội đầu sẽ giúp bạn ngăn ngừa ngứa da đầu.

Cách trị ngứa da đầu bằng massage da đầu

Để ngăn ngừa tình trạng ngứa da đầu, bạn có thể massage da đầu sau khi gội đầu bằng những nguyên liệu tự nhiên như chanh và giấm táo.

Massage da đầu bằng dấm táo: Hòa ¼ chén dấm táo với ¼ chén nước rồi cho vào một bình xịt. Xịt hỗn hợp trên lên da đầu và massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm đều, thấm sâu vào từng sợi tóc. Lấy một chiếc khăn lớn, ủ tóc khoảng 15 phút trước khi gội lại.

Muối và phèn chua

ngứa da đầu
Muối kết hợp với phèn chua có trị gàu, kháng khuẩn và đặc biệt trị ngứa da đầu vô cùng hiệu quả.

Muối kết hợp với phèn chua có tác dụng trị gàu, kháng khuẩn và đặc biệt trị ngứa da đầu vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa 1 lượng muối và phèn chua vào nước sau đó dùng để gội đều đặn 3-4 lần 1 tuần sẽ đánh bay cơn ngứa ngáy khó chịu kia.

Giấm gạo và chanh

Bạn có thể dùng giấm gạo và chanh để ủ tóc sẽ giúp trong việc trị ngứa da đầu hiệu quả. Trong chanh và giấm có tính axit tự nhiên cao có khả năng diệt nấm, diệt khuẩn, hiệu quả, vì vậy đây là phương pháp tuyệt vời dành cho các bạn. Chỉ cần dùng 1 lượng giấm gạo hòa chung với nước cốt chanh sau đó thoa đều lên da đầu và dùng khăn quấn tóc để ủ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi xả lại với nước.

Lô lội

Lô hội là cứu tinh cho các vấn đề da liễu và ngứa mẩn. Nếu nhà bạn có sẵn cây lô hội, bạn chỉ cần bẻ một chiếc lá và bôi trực tiếp lên da đầu. Nếu không, hãy mua những tuýp gel lô hội và bôi lên da đầu khoảng 10 phút rồi xả sạch.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11031 sec| 771.164 kb