Thứ 4, 24/04/2024, 05:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Một cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem

Một cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem
(Tieudung.vn) - Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem tại Trạm y tế xã Nguyễn Trãi, cháu Tạ Thu Hiền được 2 tháng tuổi đã tử vong do sốc phản vệ.

Sáng 5.5, cháu Tạ Thu Hiền sinh ngày 27.2.2016, được gia đình đưa đến trạm y tế xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín - Hà Nội) để tiêm chủng vắc xin Quinvaxem. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành tiêm chủng, loại vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 (loại của Hàn Quốc) cho cháu bé. Qua theo dõi sau tiêm 30 phút, cháu bé không có biểu hiện bất thường nên các y, bác sĩ đã cho cháu bé về nhà.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h30 phút cùng ngày cháu Hiền có biểu hiện sốt cao 38 - 39 độ C, nóng liên tục kèm theo ho húng hắng, ho khan, bú được (theo gia đình mô tả) nên đã được gia đình đưa vào Đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau khi kiểm tra, theo dõi, thấy cháu bình thường trở lại nên bệnh viện cho về nhà.

Khoảng 19h30, cháu có biểu hiện thở nhanh, khó thở tăng dần nên gia đình tiếp tục đưa cháu vào viện. Lần thứ hai này cháu được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi.

tử-vong-sau-tiêm-vắc-xin
Trung tâm y tế dự phòng huyện Thường Tín - nơi cung cấp vắc xin cho trạm y tế xã Nguyễn Trãi. ảnh VNN

Tại bệnh viện tuyến huyện tình hình sức khỏe cháu bé ngày càng nghiêm trọng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhưng ngày 6.5, cháu Tạ Thu Hiền đã không qua khỏi. Nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do sốc phản vệ.

với báo chí, ông Lê Phúc Việt – GĐ Trung tâm Y tế huyện Thường Tín cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiến hành rà soát lại quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Nguyễn Trãi, cùng với quy trình bảo quản, vận chuyển vắc xin.

Trung tâm cũng đã có gửi Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng và các cơ quan chuyên môn để phối hợp tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.08183 sec| 771.195 kb